1. Sử dụng content marketing để xây dựng liên kết
Với mục đích của Content Maketing : Tăng nhận thức thương hiệu.- Xây dựng, duy trì lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.- Cung cấp kiến thức cho khách hàng.- Thu hút khách hàng.- Tuyển dụng nhân tài. thì google không còn ưu tiên những website có nhiều link liên kết nữa.
2. Không chú ý đến tiếp thị
Rand Fishkin – người điều hành và cũng là người sáng lập website về SEO nổi tiếng trên thế giới SEOmoz đã nói:
Tạo nội dung => Người dùng click vào => Họ mua và tôi có tiền
Có nội dung nhưng làm sao để người dùng click thì đó chính là việc mà bạn cần làm :”tiếp thị” hãy quảng cáo và đẩy mạnh nội dung của bạn.
3. Chú trọng vào nội dung quá nhiều
4. Tham lam về nội dung “Càng nhiều nội dung càng tốt”
Nhiều chưa hẳn đã tốt, trong một cuộc hội thoại nghe một người nói nhiều, lan man bạn có cảm thấy chán và buồn ngủ không? Trong content marketing cũng vậy việc ôm đồm quá nhiều nội dung trong một chiến dịch online mà không xác định thế mạnh riêng của mình sẽ làm giảm tính hiệu quả. Khách hàng của bạn chỉ thực sự hứng thú với những nội dung hữu ích và độc đáo, mang lại lợi ích cho người dùng đọc nó.
Những lưu ý khi viết nội dung:
- Tránh việc viết nội dung quá đà, miên man không đúng chủ đề website của bạn.
- Lên ý tưởng trước khi viết bài: Chọn lọc thông tin, nghiên cứu kỹ lưỡng những gì mình cần viết trong bài.
- Cần xác định thế mạnh của mình là gì để tập trung thời gian và tiền bạc vào đó.
Giải quyết vấn đề của người đọc. Bài viết tốt không có nghĩa là dài hơn, chi tiết hơn mà quan trọng là giúp người đọc giải quyết được vấn đề của họ
Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất
First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketing, khóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.