1. Kết nối cảm xúc
Cảm xúc cũng thứ là kết nối cho Jeff Leo Herrmann, chủ tịch của Madison, Michigan & Market. Như Kiley Peters, chủ sở hữu và CEO, Brainchild Studios, giải thích ngắn gọn: “Nó hài hước. Nó khác biệt. Nó có liên quan. Nó gợi lên cảm xúc.”
Đối với một số chuyên gia, cảm xúc mà nội dung chứa đựng phụ thuộc vào mức độ phù hợp của nó với họ hoặc nhu cầu của họ tại thời điểm đó. Đối với những người khác, nó không phải là về mặt cảm xúc vui buồn, mà là về giá trị nội dung – hữu ích hay giải trí. Hoặc nó nói về việc thương hiệu với những cam kết thực hiện.
2. Niềm vui thích và sự tò mò
Những email tôi luôn mở là những thông tin mang lại cho tôi niềm vui. Có lẽ người viết luôn luôn vui tính. Có lẽ họ luôn kể một câu chuyện theo một cách thực sự hấp dẫn. Có lẽ họ luôn có những hình ảnh tuyệt đẹp hoặc những video kỳ quặc. Có lẽ tôi chỉ thực sự yêu thích giọng văn của công ty hoặc cá nhân sử dụng. Nhưng chủ đề chung là những email này khiến tôi cảm thấy hạnh phúc khi mở chúng. Tôi mong muốn được mở chúng.” – Dan Hatch, người sáng lập Formset
3. Tôn trọng
Nội dung của họ xuất phát trực tiếp từ những điều họ thực sự tin tưởng và có giá trị. Tôi tin và cũng coi trọng những điều đó, vì vậy nội dung của họ cộng hưởng với tôi. – – Doug Kessler, đồng sáng lập Velocity Partners.
4. Trò chuyện với tôi
Nội dung mà tôi yêu thích nhất có hai điều:
- Nó nói về một vấn đề / thách thức cụ thể mà tôi phải đối mặt hoặc một ý tưởng gợi cảm hứng
- Nó sử dụng cùng một ngôn ngữ theo phong cách trò chuyện, lôi cuốn. Nó kết nối các dấu chấm từ nơi tôi đến đến nơi tôi muốn đến.
– Sydni Craig-Hart, CEO tại Smart Simple Marketing
5. Nó thật
– Andrea Fryrear, huấn luyện viên tiếp thị Agile & Đồng sáng lập AgileSherpas
6. Cung cấp thông tin
7. Suy nghĩ như truyền thông công cộng Anh
8. Có thể tìm thấy dễ dàng
9. Cho phép tôi tham gia
10. Xây dựng niềm tin từ những quan tâm thực sự
11. Biết tôi là khách hàng của họ
Ngược lại, các công ty tôi nhận được nội dung ít liên quan nhất là những công ty tự động đăng ký tôi vào danh sách của họ hoặc bắt đầu gửi email bán hàng sau khi tôi tải xuống báo cáo hoặc nghiên cứu trường hợp, mà không cần kiểm tra xem tôi có phải là đối tượng mục tiêu của họ không.” – Kristen Hicks, nhà văn tự do
12. Giải quyết vấn đề của tôi
13. Cung cấp ít nhất một E
Có 4 E bao gồm:
- Educate – Nội dung phải giáo dục (cung cấp kỹ năng)
- Explain – Giải thích (cung cấp bối cảnh)
- Entertain – Giải trí (cung cấp niềm vui)
- Empower – hoặc Trao quyền (cung cấp sự tự tin)
– Zontee Hou, đồng trưởng nhóm tư vấn Convince & Convert
14. Tính đồng nhất và sự sâu sắc
Và một lưu ý tích cực, tôi ngày càng thích các thương hiệu nơi tôi có thể cảm nhận được tính cách của họ. Tôi có một niềm đam mê lớn đối với những thứ như vậy và tất nhiên các bài đăng, sách điện tử, v.v. của họ đều giống nhau.” – Jesper Laursen, CEO tại Native Advertising Institute.
15. Lấp đầy niềm khao khát kết nối
Các thương hiệu sẽ thành công sẽ tập trung vào nhu cầu về câu chuyện của con người, tạo ra sự kết nối. Ý tôi là nội dung về những người thực sự khiến chúng ta cảm thấy gắn kết hơn với tư cách là một cộng đồng. Hai thương hiệu thực hiện công việc đặc biệt là tạo ra nội dung có mục đích, con người là Patagonia và Airbnb. – Quenance Lauren, đồng sáng lập và người đứng đầu nội dung, Storyation
16. Duy trì cam kết
Các thương hiệu tôi tham gia thường xuyên nhất làm ba việc:
- Nội dung được tạo ra bởi một người mà tôi có niềm tin.
- Họ đã hẹn gặp tôi và thực hiện theo cam kết của họ.
- Và cuối cùng, họ liên tục cung cấp nội dung khiến tôi thông minh hơn. – Andrew Davis, tác giả của The Loyalty Loop, Brandscaping, và Town Inc.
17. Không tập trung vào thương hiệu
Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất
Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.
First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketing, khóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.