Những điều nhất định bạn phải biết khi làm content marketing

​Content có lẽ quan trọng hơn bao giờ hết. Nó mang lại sự khác biệt một cách nhanh chóng, do đó người tiêu dùng khi nhìn thấy một content kém chất lượng sẽ bỏ qua ngay lập tức và chỉ tiếp nhận những giá trị thực sự của content chất lượng dù họ có phải trả phí.​

​1. Xác định mục tiêu

Điểm khởi đầu tốt cho kế hoạch chiến lược nội dung của bạn là đưa ra tuyên bố sứ mệnh tiếp thị nội dung. Đây là một tuyên bố ngắn gọn giúp dễ dàng tập trung vào những gì quan trọng – và những gì không – trong việc tạo nội dung của bạn để chiến lược tiếp thị nội dung của bạn đi đúng hướng.

Một tuyên bố sứ mệnh tiếp thị nội dung phác thảo:

  • Đối tượng mục tiêu của bạn
  • Nội dung bạn sẽ sử dụng để tiếp cận họ
  • Lợi ích họ sẽ nhận được

Ở bước này bạn cần xác định rõ mục tiêu của content marketing doanh nghiệp mình đang hướng tới là gì? Viral thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng, cung cấp thông tin…

Các mục tiêu tiêu biểu bao gồm:

  • Cải thiện doanh thu là kết quả của chiến lược tiếp thị nội dung của bạn
  • Kiếm thêm doanh thu và nhận được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng cao, điều này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu doanh thu của mình.
  • Càng có nhiều lưu lượng truy cập vào trang web, khả năng đáp ứng các mục tiêu khác của bạn càng lớn.
  • Cải thiện nhận thức về doanh nghiệp của bạn, để bạn có được ảnh hưởng và quyền hạn, và được xem như một nhà lãnh đạo tư tưởng.
  • SEO thành công, dẫn đến lưu lượng truy cập nhiều hơn.
  • Giảm chi phí tiếp thị, khi nội dung của bạn trở nên hiệu quả hơn.
  • Tương tác Truyền thông xã hội, có thể giúp tăng cả Traffic và Authority.

Khi bạn biết mục tiêu của mình, đã đến lúc chuyển sang bước tiếp theo.

​2. Tìm hiểu khách hàng

Sau khi nắm rõ mục tiêu mình cần đạt được, bạn tìm hiểu, nghiên cứu xem khách hàng của bạn thích gì? Họ thường XEM – NGHE – ĐỌC những nội dung như thế nào?

Trước khi tạo ra một nội dung, bạn hãy trả lời những câu hỏi sau:

  • Khách hàng của bạn là ai, thuộc tính nhân khẩu của họ (độ tuổi, giới tính, thu nhập…)
  • Sở thích của họ là gì?
  • Mong muốn/cần/ của khách hàng đối với sản phẩm là gì?
  • Khách hàng muốn nghe điều gì?
  • Những câu hỏi khách hàng đặt ra là gì?

Bạn hãy kiểm tra xem khách hàng của bạn đã chia sẻ những sở thích, thói quen, sự quan tâm nào trên social media. Bằng cách viết những bài viết có liên quan đến độc giả, cung cấp cho họ những giá trị tốt nhất. Ngoài ra, còn có rất nhiều cách tiếp cận với đối tượng mục tiêu của bạn bằng cách tham gia các sự kiện, hội nghị mà họ tham gia.

Bạn có thể nói chuyện trực tiếp với họ thông qua các nghiên cứu định tính để hiểu hơn về khách hàng của bạn.

​3. Lên kế hoạch content

  • Tạo content thông qua việc xem xét và sử dụng các thế mạnh hiện tại
  • Tham khảo cách mà đối thủ đang áp dụng
  • Lên lịch thực hiện các chiến lược content cụ thể

Một quy trình sản xuất sản phẩm trong Content Marketing cơ bản như sau:

  • Lên bản phác thảo (outline), trình cấp trên phê duyệt
  • Viết nội dung
  • Thiết kế hình ảnh kèm theo
  • Biên tập, hậu kỳ
  • Công bố

Ngoài ra, bạn cần lên lịch rõ ràng cho từng công đoạn để đảm bảo được tính thống nhất của chiến dịch Content Marketing. Những công cụ như Google Calendar, Trello sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong vấn đề này.

​4. Xác định các chiến thuật và bắt đầu sản xuất content

​Trung bình 1 nhân viên marketing phải sử dụng 8 chiến thuật khác nhau để có thể xây dựng được content chất lượng, phù hợp với mục đích kinh doanh.

​5. Kiểm tra và phân tích

Luôn luôn theo dõi, đánh giá để đo lường được các phản hồi từ người dùng và chỉnh sửa, thay đổi chiến lược content cho phù hợp, hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể muốn xem xét nội dung của bạn so sánh với đối thủ cạnh tranh như thế nào và xem bất kỳ nội dung mới nào sẽ phù hợp trên thị trường.

Cuối cùng, đã đến lúc đánh giá sự thành công của chiến lược Content Marking của bạn. Để làm điều này, bạn sẽ quay lại những KPI mà bạn đã đặt khi bắt đầu kế hoạch chiến lược nội dung và xem những gì đã thay đổi và liệu bạn có đạt được mục tiêu của mình không.

Để làm điều này, bạn có thể:

  • Kiểm tra Google Analytics như được mô tả ở trên để xem nội dung của bạn đang hoạt động như thế nào
  • Đo lường hoạt động chia sẻ xã hội thông qua Buzzsumo và các công cụ phân tích xã hội khác
  • Nhìn vào bảng điều khiển phân tích chuyển đổi của OptinMonster để đánh giá sự thành công của các chiến dịch tiếp thị của bạn
  • Các công cụ khác để theo dõi thành công Content Marketing bao gồm Google Alerts và Mention . Cả hai điều này sẽ cho bạn biết nếu nội dung của bạn đang được đề cập và chia sẻ, giúp bạn đạt được các KPI đó để nhận thức và tham gia.

Các công cụ như SEMRush sẽ giúp bạn đánh giá KPI cho thứ hạng tìm kiếm của nội dung của bạn. Và bạn sẽ có thể theo dõi đăng ký email thông qua các phân tích trong phần mềm email marketing của bạn.

Bằng cách theo dõi tiến trình của bạn, bạn sẽ có thể điều chỉnh chiến lược Content Marketing của mình theo định kỳ, vì vậy nó luôn được cập nhật.

​Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất ​

Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x