Mức độ ảnh hưởng của Flyer trong chiến dịch marketing

Flyer là gì? Bạn có thể chưa biết rõ nó là gì, nhưng trong cuộc sống chắc chắn bạn đã gặp nó rất rất nhiều nhưng có khi chẳng hề để ý. Flyer được ra đời từ rất lâu rồi. ​Dù hiện nay đã có rất nhiều công cụ đắc lực hỗ trợ việc tiếp thị cũng như các phương thức kỹ thuật số mới ra đời nhưng không thể phủ nhận được tính hữu ích và sự quan trọng của Flyer trong các chiến dịch truyền thông.

1. Khái niệm Flyer là gì?

Flyer hay còn hiểu là tờ rơi, tờ quảng cáo tiếp thị sản phẩm. Đây là một hình thức tiếp thị bằng giấy nhằm truyền bá thông điệp và hình ảnh sản phẩm tới công chúng một cách rộng rãi. Flyer được tiếp thị tới khách hàng thông qua rất nhiều cách khác nhau như phát, tặng tại những điểm công cộng hoặc gửi qua hòm thư tay. Hình thức này được nhiều công ty, doanh nghiệp tận dụng triệt để bởi tính tiết kiệm, gần gũi với người dùng và đem lại hiệu quả nhanh. Với sự phát triển không ngừng của kỹ thuật in ấn và nhu cầu của các doanh nghiệp, những tờ flyer hiện nay đã được thiết kế đầy chỉn chu, màu sắc, thu hút sự chú ý người dùng.

Picture

Khái niệm Flyer là gì? Flyer nghĩa là gì?

Flyer có thể được sử dụng cho rất nhiều mục đích khác nhau như:

  • Thông tin khuyến mãi, giảm giá cho các sản phẩm.
  • Thông tin các hội chợ thương mại.
  • Thông tin khai trương shop, cửa hàng, siêu thị…
  • Thông tin về chương trình ca nhạc.
  • Thông tin các lớp học, các dự án bất động sản…
  • Quảng cáo thương hiệu của bạn: Bạn là ai, bạn làm trong lĩnh vực gì và bạn đang bán sản phẩm nào.
  • Thông báo về một sự kiện sắp diễn ra.
  • Trao tận tay khách hàng phiếu giảm giá.

2. Kiểu dáng và kích thước của Flyer

Thông thường Flyer sẽ có kích thước tiêu chuẩn giống với giấy in máy tính, tương đương 8.5” x 11” ở Mỹ hoặc tương đương kích cỡ khổ A4 (8.3” x 11.7”) ở những nơi khác. Dù vậy, Flyer vẫn có nhiều kích cỡ phổ biến khác nhau. Vậy kiểu dáng và kích thước chung của Flyer là gì và thường là bao nhiêu?. Kích thước của Flyer nói chung thường là A4 hoặc kích thước cắt nhỏ của A4:

  • A4 (roughly letterhead size)
  • A5 (roughly half letterhead size)
  • DL (compliments slip size)
  • A6 (postcard size)

Kích thước A3 (29,7CM X 43CM)

Picture

Kích thước A3 của tờ Flyer là gì?
​Kích thước này sẽ phù hợp với những doanh nghiệp kinh doanh lớn như siêu thị bởi kích thước rộng sẽ giúp tiếp thị được đa dạng các sản phẩm khác nhau cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn mô tả trên flyer đầy đủ, rõ ràng giúp người đọc dễ nắm bắt được thông tin.

Kích thước A4 (21CM X 29,7CM)

Picture

Kích thước A4 của Flyer là gì?
​Kích thước này thường được lựa chọn nhiều nhất bởi sự tiện lợi, dễ tiếp thị, dễ truyền tải thông tin. Các doanh nghiệp, công ty, cửa hàng nhỏ đa phần sẽ lựa chọn kích thước này bởi sự vừa vặn, có thể gấp đôi, gấp ba….

Kích thước A5 (10,5CM X 14,8CM hoặc 14,8CM X 21CM)

Picture

Kích thước tờ A5 của Flyer là gì?
​Tờ rơi kích thước A5 thường được sử dụng để tiếp thị về một loại sản phẩm hoặc một chương trình khuyến mại từ công ty/ doanh nghiệp, sự kiện nhỏ, không cần chưa quá nhiều thông tin…

Kích thước DL (21CM X 9,9CM)

​Đây là kích thước bằng 1/3 kích thước giấy A4 thông thường, mẫu DL với thiết kế thanh mảnh, nhỏ gọn trong những  phong bì gửi tới khách hàng, người dùng. Kích thước này sẽ phù hợp với những dịp mời sự kiện, quảng cáo dịch vụ của công ty / doanh nghiệp…

Kích thước vuông (20CM X 20CM hoặc 10CM X 10CM)

Picture

Kiểu dáng kích thước hình vuông của Flyer là gì?
Kích thước này rất phù hợp với những chiến dịch quảng cáo qua thư trực tiếp vì sử dụng hình thức này sẽ nổi bật hơn so với những loại tờ rơi thông thường.

3. Đặc trưng của Flyer là gì?

Picture

Những đặc trưng cơ bản của tờ rơi là gì? – Standee là gì?

Hiểu được Flyer là gì chúng ta đều thấy rằng: Tờ flyer thông thường chứa đựng thông điệp tiếp thị rất đơn giản, xúc tích được in trên kích thước giấy vừa phải, tiết kiệm tối đa chi phí tiếp thị. Flyer được sử dụng trong các chiến dịch truyền thông bởi những đặc trưng nổi bật sau:

  • Flyers là dạng marketing truyền thống bởi nó không chứa bất kỳ yếu tố công nghệ nào, đây sẽ là ưu tiên hàng đầu trong những tình huống mà công nghệ không phải yếu tố ưu tiên, chẳng hạn như Garage sale hay mời tham gia sự kiện, khai trương.
  • Không phải lúc nào cũng ‘đắt sắt ra miếng’. Đặc trưng của flyer là in trên chất liệu giấy và nhiều người nghĩ chọn loại giấy rẻ tiền sẽ nhanh rách, hỏng, màu sắc không được như ý nên cứ chọn loại đắt nhất để in ấn sản phẩm. Sự thật thì không hoàn toàn vậy. Đồng ý là chất liệu giấy tốt sẽ khiến tờ flyer trở nên bắt mắt và thẩm mỹ hơn nhưng không phải lúc nào đắt nhất cũng là hiệu quả nhất, đôi khi đơn giản lại là tốt nhất. Chẳng hạn như bạn thiết kế tờ rơi để quảng bá cho sự kiện khai trương cửa hàng với nhiều ưu đãi lớn và xác định rằng chúng chỉ cần tồn tại trong vòng 72 tiếng thì hiển nhiên không cần chú tâm quá nhiều vào chất lượng giấy in.
  • Mang tính thời điểm: Flyer đa phần được dùng cho các mục đích tiếp thị thông tin thời vụ như: Giảm giá; khai trương; hội chợ …

4. Hiệu quả của Flyer

​Như đã được đề cập trong phần “Khái niệm Flyer là gì” thì so với các hình thức tiếp thị sản phẩm khác thì Flyer được ưu ái hơn cả bởi chi phí sản xuất tiết kiệm hơn cùng với cách thiết kế nhỏ gọn giúp người nhận dễ tiếp thu thông tin và ghi nhớ thông điệp nhanh chóng, hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Mặt khác, hình thức tiếp thị này tại Việt Nam đa phần là rải tờ rơi tại những khu trung tâm thương mại, công cộng hoặc trên hè phố, nó sẽ bị mất đi ít nhiều hiệu quả bởi khi đó người dùng thường xem ngay và lãng quên. Để đạt hiệu quả thì khi thiết kế flyer bạn nên cân nhắc những điểm sau:

Nội dung thông điệp dễ hiểu, dễ ghi nhớ vào đầu trong thời gian ngắn
Trình bày rõ ràng, nổi bật nhất có thể (ví dụ như dùng tương phản cao hay màu tác động mạnh đến thị giác như màu đỏ, vàng, cam)

Picture

Ví dụ mẫu thiết kế Flyer cho nhóm ngành du lịch – Poster là gì?

5. ​Vai trò của Flyer trong chiến dịch marketing

Nhiều người thường đặt ra câu hỏi: “Vai trò của Flyer là gì trong chiến dịch marketing?”. Có thể thấy Flyer hay tờ rơi mang lại rất nhiều lợi ích quý giá cho doanh nghiệp. Dưới đây là những vai trò mà Flyer mang đến cho doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing hiện nay.

Giúp thông điệp được lan rộng: Bởi không phải ai cũng có điều kiện và nhu cầu truy cập mạng Internet liên tục, họ sẽ hiếm gặp hoặc rất ít theo dõi quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Youtube. Hình thức tiếp thị thông qua flyer sẽ đảm bảo lấp đầy những khoảng cách như vậy, phủ rộng thông tin về thuơng hiệu và sản phẩm đến với số đa người dùng thông qua hình thức tiếp thị trực tiếp, tận tay, ai cũng biết đến.

Giúp giảm chi phí quảng cáo: Chi phí để sản xuất flyer thường rẻ hơn rất nhiều so với các hình thức in ấn tiếp thị khác, kể cả bạn có chọn chất liệu cao cấp khi in. Không những giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp mà độ tiếp cận khách hàng thông qua hình thức này cũng rộng không kém các hình thức tiếp thị truyền thống.

Flyer mang lại mục tiêu dài hạn: Nếu như hình thức tiếp thị trên các phương tiện truyền thông đại chúng thường có thời lượng ít và thời gian hiện hữu ngắn thì flyer lại khắc phục những nhược điểm đó. Nếu tiếp thị đúng cách, đúng khu vực còn đảm bảo mức độ phủ sóng của doanh nghiệp bạn luôn được biết đến mọi lúc, mọi nơi, tiếp cận được với rất nhiều khách hàng tiềm năng, mang lại mục tiêu dài hạn cho doanh nghiệp.

6. 3 điều cần lưu ý để Flyer thu hút hơn

6.1. Font chữ

Bởi flyer là hình thức tiếp thị thông tin tới người dùng chủ yếu bằng văn bản nên việc lựa chọn font chữ khi thiết kế rất quan trọng với flyer. Mỗi kiểu font sẽ đem đến cảm xúc và hiệu quả truyền thông khác nhau, tương thích với bối cảnh và mục đích kinh doanh riêng của từng ngành hàng. Thường sẽ có 3 kiểu font cơ bản:

  • Serif – kiểu chữ có chân
  • Sans-serif
  • Script
  • Decorative

Picture

Lưu ý khi thiết kế flyer là gì? Brochure là gì?
​Mách nhỏ: Hãy lựa chọn một thông tin đắt giá nhất để làm nổi bật nội dung và gây ấn tượng với người dùng, tạo điểm nhấn với một typeface sáng tạo và phù hợp nhất. Nhưng bạn cũng đừng nên lạm dụng nó nếu không muốn gây ra hiệu ứng ngược, làm rối mắt người xem và khi đó họ sẽ không biết tập trung vào đâu.

6.2. Màu sắc

​Flyer là một dạng quảng cáo phổ biến vì chi phí khá rẻ và chất lượng in ấn ở mức trung bình. Cũng chính vì thế mà nhiều công ty lựa chọn hình thức in trắng đen đơn giản để tiết kiệm ngân sách. Ở mức độ thẩm mỹ và hiệu quả mang lại minh chứng cho thấy, flyer chỉ thực sự có tác dụng nếu nó được thiết kế hài hoà và được in màu.

Picture

Yếu tố màu sắc trong Flyer là gì? Leaflet là gì?
​Mách nhỏ: Hãy lựa chọn màu sắc phù hợp cho flyer dựa trên hình ảnh nhận diện thương hiệu của bạn đã định hình trước đó tới khách hàng. Nếu màu đỏ có khả năng tăng sự thèm ăn của người nhìn, phù hợp với các thương hiệu kinh doanh ăn uống; màu xanh lại có cảm giác yên bình, tin cậy và được sử dụng nhiều với thương hiệu về mạng xã hội hay ngân hàng. Nói chung, mỗi màu sắc có một tiếng nói riêng, bạn có thể tham khảo thêm ý nghĩa các màu sắc khác trong tiếp thị truyền thông để thiết kế có hồn và tinh tế hơn.

Một bí quyết khác cho việc ứng dụng màu sắc với flyer đó là sử dụng chất liệu giấy in màu tốt, bởi như vậy mới đảm bảo màu chuẩn xác từ thiết kế cho tới sản phẩm, tránh làm biến dạng màu sắc không mong muốn so với thiết kế ban đầu.

6.3. Minh hoạ

​Người ta vẫn thường nói, một hình ảnh đắt giá có ý nghĩa hơn vạn câu chữ. Người nhìn chỉ có 5 giây để quyết định tiếp tục đọc một flyer hay không vì vậy, bạn cần tận dụng tâm lý này để thiết kế hình ảnh minh hoạ cho flyer, giúp họ dễ nắm bắt nhanh thông tin và sẽ tiếp tục hành động nếu phù hợp.
Phương Thảo – MarketingAI

Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất

Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x