1. Khái niệm Flyer là gì?
Flyer có thể được sử dụng cho rất nhiều mục đích khác nhau như:
- Thông tin khuyến mãi, giảm giá cho các sản phẩm.
- Thông tin các hội chợ thương mại.
- Thông tin khai trương shop, cửa hàng, siêu thị…
- Thông tin về chương trình ca nhạc.
- Thông tin các lớp học, các dự án bất động sản…
- Quảng cáo thương hiệu của bạn: Bạn là ai, bạn làm trong lĩnh vực gì và bạn đang bán sản phẩm nào.
- Thông báo về một sự kiện sắp diễn ra.
- Trao tận tay khách hàng phiếu giảm giá.
2. Kiểu dáng và kích thước của Flyer
Thông thường Flyer sẽ có kích thước tiêu chuẩn giống với giấy in máy tính, tương đương 8.5” x 11” ở Mỹ hoặc tương đương kích cỡ khổ A4 (8.3” x 11.7”) ở những nơi khác. Dù vậy, Flyer vẫn có nhiều kích cỡ phổ biến khác nhau. Vậy kiểu dáng và kích thước chung của Flyer là gì và thường là bao nhiêu?. Kích thước của Flyer nói chung thường là A4 hoặc kích thước cắt nhỏ của A4:
- A4 (roughly letterhead size)
- A5 (roughly half letterhead size)
- DL (compliments slip size)
- A6 (postcard size)
Kích thước A3 (29,7CM X 43CM)
Kích thước A4 (21CM X 29,7CM)
Kích thước A5 (10,5CM X 14,8CM hoặc 14,8CM X 21CM)
Kích thước DL (21CM X 9,9CM)
Kích thước vuông (20CM X 20CM hoặc 10CM X 10CM)
3. Đặc trưng của Flyer là gì?
Hiểu được Flyer là gì chúng ta đều thấy rằng: Tờ flyer thông thường chứa đựng thông điệp tiếp thị rất đơn giản, xúc tích được in trên kích thước giấy vừa phải, tiết kiệm tối đa chi phí tiếp thị. Flyer được sử dụng trong các chiến dịch truyền thông bởi những đặc trưng nổi bật sau:
- Flyers là dạng marketing truyền thống bởi nó không chứa bất kỳ yếu tố công nghệ nào, đây sẽ là ưu tiên hàng đầu trong những tình huống mà công nghệ không phải yếu tố ưu tiên, chẳng hạn như Garage sale hay mời tham gia sự kiện, khai trương.
- Không phải lúc nào cũng ‘đắt sắt ra miếng’. Đặc trưng của flyer là in trên chất liệu giấy và nhiều người nghĩ chọn loại giấy rẻ tiền sẽ nhanh rách, hỏng, màu sắc không được như ý nên cứ chọn loại đắt nhất để in ấn sản phẩm. Sự thật thì không hoàn toàn vậy. Đồng ý là chất liệu giấy tốt sẽ khiến tờ flyer trở nên bắt mắt và thẩm mỹ hơn nhưng không phải lúc nào đắt nhất cũng là hiệu quả nhất, đôi khi đơn giản lại là tốt nhất. Chẳng hạn như bạn thiết kế tờ rơi để quảng bá cho sự kiện khai trương cửa hàng với nhiều ưu đãi lớn và xác định rằng chúng chỉ cần tồn tại trong vòng 72 tiếng thì hiển nhiên không cần chú tâm quá nhiều vào chất lượng giấy in.
- Mang tính thời điểm: Flyer đa phần được dùng cho các mục đích tiếp thị thông tin thời vụ như: Giảm giá; khai trương; hội chợ …
4. Hiệu quả của Flyer
Mặt khác, hình thức tiếp thị này tại Việt Nam đa phần là rải tờ rơi tại những khu trung tâm thương mại, công cộng hoặc trên hè phố, nó sẽ bị mất đi ít nhiều hiệu quả bởi khi đó người dùng thường xem ngay và lãng quên. Để đạt hiệu quả thì khi thiết kế flyer bạn nên cân nhắc những điểm sau:
Nội dung thông điệp dễ hiểu, dễ ghi nhớ vào đầu trong thời gian ngắn
Trình bày rõ ràng, nổi bật nhất có thể (ví dụ như dùng tương phản cao hay màu tác động mạnh đến thị giác như màu đỏ, vàng, cam)
5. Vai trò của Flyer trong chiến dịch marketing
Giúp thông điệp được lan rộng: Bởi không phải ai cũng có điều kiện và nhu cầu truy cập mạng Internet liên tục, họ sẽ hiếm gặp hoặc rất ít theo dõi quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Youtube. Hình thức tiếp thị thông qua flyer sẽ đảm bảo lấp đầy những khoảng cách như vậy, phủ rộng thông tin về thuơng hiệu và sản phẩm đến với số đa người dùng thông qua hình thức tiếp thị trực tiếp, tận tay, ai cũng biết đến.
Giúp giảm chi phí quảng cáo: Chi phí để sản xuất flyer thường rẻ hơn rất nhiều so với các hình thức in ấn tiếp thị khác, kể cả bạn có chọn chất liệu cao cấp khi in. Không những giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp mà độ tiếp cận khách hàng thông qua hình thức này cũng rộng không kém các hình thức tiếp thị truyền thống.
Flyer mang lại mục tiêu dài hạn: Nếu như hình thức tiếp thị trên các phương tiện truyền thông đại chúng thường có thời lượng ít và thời gian hiện hữu ngắn thì flyer lại khắc phục những nhược điểm đó. Nếu tiếp thị đúng cách, đúng khu vực còn đảm bảo mức độ phủ sóng của doanh nghiệp bạn luôn được biết đến mọi lúc, mọi nơi, tiếp cận được với rất nhiều khách hàng tiềm năng, mang lại mục tiêu dài hạn cho doanh nghiệp.
6. 3 điều cần lưu ý để Flyer thu hút hơn
6.1. Font chữ
Bởi flyer là hình thức tiếp thị thông tin tới người dùng chủ yếu bằng văn bản nên việc lựa chọn font chữ khi thiết kế rất quan trọng với flyer. Mỗi kiểu font sẽ đem đến cảm xúc và hiệu quả truyền thông khác nhau, tương thích với bối cảnh và mục đích kinh doanh riêng của từng ngành hàng. Thường sẽ có 3 kiểu font cơ bản:
- Serif – kiểu chữ có chân
- Sans-serif
- Script
- Decorative
6.2. Màu sắc
Một bí quyết khác cho việc ứng dụng màu sắc với flyer đó là sử dụng chất liệu giấy in màu tốt, bởi như vậy mới đảm bảo màu chuẩn xác từ thiết kế cho tới sản phẩm, tránh làm biến dạng màu sắc không mong muốn so với thiết kế ban đầu.
6.3. Minh hoạ
Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất
Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.
First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketing, khóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.