Mẹo tối ưu SEO On Page mà bạn cần biết

Là một Seoer nhiệm vụ của bạn là cập nhật những tiêu chuẩn tối ưu seo onpage “thần tốc” thường xuyên để từ khóa mình đi seo được lên top. Nếu bạn muốn website của mình có nhiều lượng traffic và tiếp cận khách hàng từ nhiều nguồn tìm kiếm tự nhiên thì hãy cùng Inbound Marketing đọc ngay bài viết sau.

Định nghĩa dễ hiểu nhất về seo on page

​Trong bối cảnh thuật toán Google được thay đổi liên tục, tập trung đánh mạnh vào SEO On page và content như hiện nay buộc người làm Seo cũng phải cập nhật các kỹ thuật để tối ưu cho trang web của mình được hiệu quả. Seo on page hay On-page SEO, on-site SEO là những thuật ngữ thường dùng của những người chịu trách nhiệm tối ưu hóa Onpage. Seo on page bao gồm các phương pháp tối ưu kỹ thuật trên website để đạt được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm và phục vụ người dùng tốt hơn.
Nói một cách đơn giản, on page seo là tất cả những công việc tối ưu bạn làm trên trang web của mình. Tối ưu Seo on page khác hoàn toàn với quá trình tối ưu off page SEO các tín hiệu từ ngoài trang web. Để tối ưu hiệu quả bạn cần có kế hoạch biên tập nội dung chất lượng cao và kết hợp các tiêu chí tối ưu phổ biến như tối ưu tiêu đề, tối ưu đoạn miêu tả, tối ưu hình ảnh, tối ưu liên kết nội bộ, tối ưu đường dẫn trên trang. Tất cả những kỹ thuật tối ưu này không chỉ giúp trang web của bạn lên top cao mà còn đảm bảo trang web của bạn có độ uy tín và có tính chuyên môn cao.

Những tiêu chuẩn hàng đầu cần được tối ưu Seo on page

Để từ khóa lên top bảng xếp hạng thì chỉ viết content không vẫn chưa đủ, bạn phải đảm bảo bài viết được tối ưu chuẩn SEO Onpage ở các tiêu chuẩn sau đây:

  • Tối ưu URL trong SEO Onpage
  • Tối ưu Title
  • Tối ưu heading 1 trong Onpage Seo
  • Tối ưu heading 2-3 trong Onpage Seo
  • Tối ưu TOC (Table of Content – Mục lục)
  • Tối ưu Số lượng chữ
  • In đậm keyword chính trong bài
  • Tối ưu Độ dài bài viết
  • Semantic Keyword
  • Tối ưu hình ảnh
  • Tối ưu Tối ưu Meta Description
  • Tối ưu Readability Seo Onpage
  • Tối ưu Internal Link và Outbound Link
  • Cải thiện tốc độ trang Cải thiện tốc độ tải trang
  • Website đảm bảo Mobile-Friendly

…….
Để được hướng dẫn các kỹ thuật tối ưu On-page SEO một cách chi tiết trên từng tiêu chí bạn cần tìm đọc thêm những bài viết hướng dẫn chuyên sâu.

Phân biệt SEO onpage và SEO offpage

Chắc hẳn rất nhiều người vẫn chưa phân biệt được seo onpage và seo offpage phải không nào? Chúng ta cùng tìm đọc nội dung sau để biết cách phân biệt chính xác nhé.

Seo offpage là tổng hợp các công việc tối ưu hoá tất cả các yếu tố bên ngoài website như: xây dựng liên kết, quảng bá trên các kênh mạng xã hội, blog, những người có tầm ảnh hưởng (Influencer marketing)… giúp thứ hạng website của bạn tăng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Việc tối ưu các tín hiệu bên ngoài nên hầu như chúng ta không thể kiểm soát được.

Trong khi đó Seo on page được thực hiện ngay trên chính Website và bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa, kiểm soát được. Các yếu tố xếp hạng seo onpage tập trung vào: URL, Thẻ tiêu đề, thẻ meta, từ khoá, nội dung, tốc độ…

Chính vì thế nên SEO On-page quyết định sống còn với trang web của bạn, các kỹ thuật tối ưu này giúp các công cụ tìm kiếm nhận diện và hiểu trang web của bạn cũng như xác định xem nó có liên quan đến truy vấn của người tìm kiếm hay không.

Các yếu tố SEO Onpage rất quan trọng mà người Seoer phải nắm rõ gồm:

  • Crawlability: Đảm bảo Bot có thể truy cập được trang để thu thập và đánh chỉ mục
  • Unique: Nội dung độc đáo, duy nhất
  • Speed: Tốc độ load trang nhanh 3-5 giây
  • True Targeted Keyword: Lựa chọn đúng từ khóa mục tiêu cho Content

Bài viết cập nhật những kiến thức hữu ích trên đây hy vọng sẽ giúp các Seoer nhanh chóng tìm được giải pháp tối ưu hóa các yếu tố hiển thị trực tiếp trên trang web của mình để đạt được hiệu quả cao nhất. Cùng Inbound Marketing tìm đọc thêm các bài viết liên quan SEO on page hỗ trợ cho người làm SEO chuyên nghiệp nhé!

​Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất

Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x