Làm content marketing có thật sự khó như bạn nghĩ?

Bất kể là lão làng hay là kẻ mới bước vào nghề, để viết được một bài viết hay, thu hút người đọc đâu phải là điều dễ dàng. Bao nhiêu là câu hỏi tự đặt ra trong đầu “làm sao để triển khai tốt được một nội dung mới mẻ?”, và chẳng biết bắt đầu từ đâu. Hãy thử nghiên cứu bài viết xem, bạn có tìm ra được câu trả lời không nha.

1. Hãy bắt đầu từ chính sản phẩm, dịch vụ

​Dù mục tiêu chính của nội dung bạn đang triển khai là để tăng nhận diện bán hàng hay quảng cáo, thì kết quả mong muốn cuối cùng của một bài viết vẫn mong muốn truyền tải thông điệp về dịch vụ của nhãn hàng đến người quan tâm.

Vậy nên, trước khi muốn viết bài content marketing hay và hiệu quả, hãy nghiên cứu thật sâu dịch vụ mà doanh nghiệp mang lại là gì.

Có hai hướng phân tích sản phẩm, dịch vụ mà bạn có thể khai thác:

Picture

Bắt đầu khám phá, phân tích sản phẩm, dịch vụ để phát hiện các yếu tố mang tính đột phá trong nội dung.
  • Giá trị lý tính của sản phẩm

Trên cả việc viết hay, bạn đầu tiên phải viết đúng.

Việc tìm hiểu về công dụng, lợi ích thực tế của sản phẩm, dịch vụ bạn có thể dễ dàng tìm được trong sales kit của doanh nghiệp, đọc được trong hướng dẫn sử dụng, mô tả dịch vụ, thậm chí là dễ dàng research các tính chất liên quan từ chị Google.

Tuy nhiên, nếu chỉ đơn thuần là các thông tin có thể tìm kiếm được thì bài viết của bạn sau đó cũng không có giá cao. Vì thế, cần thêm giá trị cảm tính để khách hàng dễ cảm nhận và bị thuyết phục hơn.

  • Giá trị cảm tính của bạn về sản phẩm

Đây là lúc bạn trở thành đại diện phát ngôn cho… khách mua hàng. Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm, dịch vụ. Giá trị mà nếu bạn là người sử dụng sẽ nhận được là gì? Những giá trị này đôi khi không thể hiện trực quan, nhưng có thể kết nối trực tiếp tới người đọc vì họ cảm nhận được.

2. Phân tích và thấu hiểu insight khách hàng

​Câu chuyện insight khách hàng luôn được nhắc tới mỗi khi tìm hiểu các cách viết content marketing. Nói vậy mà, không phải ai cũng làm tốt.

Trước một bài viết giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn không thể quá tham. Trong thế giới content marketing, người ta chỉ xét đến tính hiệu quả. Và content chỉ hiệu quả khi bạn biết khách hàng của mình là ai, họ muốn điều gì và đáp ứng đúng những điều họ muốn.

Picture

Thấu hiểu khách hàng, bạn sẽ dễ dàng nói thay tiếng lòng của họ.

Trước khi viết nội dung, hãy trả lời những câu hỏi này trước:

  • Khách hàng của bạn là ai: Khoanh vùng đối tượng khách hàng bằng những thông tin nhân khẩu học càng cụ thể càng tốt: Giới tính, tuổi tác, nơi sinh sống, thói quen
  • Mối quan tâm của họ: vấn đề mà họ đang phải đối diện là gì và liên quan thế nào đến giá trị mà dịch vụ, sản phẩm của bạn mang lại.

3. Thể hiện nội dung dưới nhiều hình thức khác nhau

Đã đến lúc phủ một lớp sơn bóng bẩy cho chất gỗ xịn xò!

Việc kết hợp nhiều hình thức thể hiện khác nhau sẽ làm người đọc hứng thú hơn, đôi khi đồng cảm hơn với cách tiếp cận của doanh nghiệp trong bài content marketing.

Lấy một ví dụ khác, cũng là viết về trà, nhưng trà cho một ngày mưa nó khác xa thưởng trà trong ngày nắng, lúc tâm trạng an lành nó sẽ khác với khoảnh khắc cô đơn. Nên cũng tùy tâm trạng, ngữ cảnh, bạn có thể linh hoạt các lối hành văn, ngôn từ và mạch cảm xúc để dẫn dắt người đọc hiểu hơn một nội dung content marketing.

ERA

​Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất

Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x