Kinh nghiệm viết content cho người không giỏi viết

Nếu cá nhân hay công ty của bạn thuộc nhóm tự sản xuất nội dung để marketing cho sản phẩm/ dịch vụ thì cũng xem qua  những kinh nghiệm viết content dành cho người không giỏi viết sau đây nhé!

​1. QUY TRÌNH – NHÂN TỐ KHÔNG THỂ THIẾU!

Picture

Lập quy trình content là điều cần thiết khi viết content
Khi bạn giỏi thì làm gì cũng được miễn là hiệu quả
Nếu chưa đủ giỏi thì hãy làm theo quy trình!
Mình lấy ví dụ về QUY TRÌNH 5 BƯỚC VIẾT CONTENT QUẢNG CÁO ĐƠN GIẢN sau để những bạn không chuyên có thể vận dụng ngay được!
• Bước 1: Nghiên cứu
Trước khi viết content quảng cáo bạn hay trả lời 3 câu hỏi lớn sau:
– MỤC TIÊU của bài viết này là gì?
– ĐỘC GIẢ của bài viết này là ai?
– SẢN PHẨM của chúng ta có những đặc điểm gì?
• Bước 2: Tìm điểm chung
Sau khi nghiên cứu ở bước 1 bạn bắt đầu tìm điểm chung giữa: CÁI MÌNH CÓ & CÁCH KHÁCH HÀNG CẦN
– Nếu ta chỉ viết về cái mình có khách hàng sẽ KHÔNG QUAN TÂM
– Nếu ta chỉ biết về cái khách hàng cần thì họ sẽ KHÔNG CÓ NIỀM TIN
Nên bạn phải tìm ra điểm chung giữa cái mình có và cái khách hàng cần, việc này sẽ giúp cho content của chúng ta có tính hấp dẫn và thuyết phục hơn.
• Bước 3: Lên dàn ý
Như mình đã nói nếu bạn chưa viết giỏi thì hãy làm theo các quy trình. Vì vậy các bạn hãy bắt đầu làm quen với các khuôn bài viết như các công thứ AIDA, PAS, SSS, Strings,… chi tiết công thức thì các bạn tìm hiểu thêm!
• Bước 4: Kiểm tra
– Lỗi chính tả
– Ngữ pháp bài viết
– Logic
– Cách dùng từ văn phong và cách diễn đạt
Các bạn có thể xem thêm ở bài viết “7 ĐIỂM YẾU & LỖI SAI THƯỜNG GẶP KHI VIẾT CONTENT” mà mình đã chia sẻ ở bài viết trước đó
• Bước 5: Hoàn thiện và xuất bản
– Nội dung bước 1 mình đúc kết từ phương pháp viết content marketing của Trường Doanh Nhân Sài Gòn –

Trước khi viết hay, thì bạn phải luyện để viết đúng! Đây là những cách cơ bản nhất để bạn bắt đầu LUYỆN TƯ DUY VIẾT CONTENT hiệu quả nhất. Và điều quan trọng nhất vẫn là phải luyện tập mỗi ngày thì mới có thể trở thành một người viết content giỏi và không cần phụ thuộc vào bất cứ quy trình nào!

​2. KẾT HỢP CÂU CHỮ VỚI HÌNH ẢNH, VIDEO, TÀI LIỆU,…

Content quảng cáo ngoài content hay thì các yếu tố về hình ảnh là cực ký quan trọng giúp gây sự chú ý và giữ chân khách hàng. Những video, hình ảnh, biểu tượng cảm xúc và những yếu tố phi từ ngữ khác là chìa khóa để nội dung quảng bá của bạn sinh động hơn mà bạn không nên hời hợt với chúng.
Có rất nhiều công cụ và phần mềm giúp bạn tạo nên những yếu tố “phi từ ngữ” này. Bạn có thể tham khảo thêm từ google.

​3. “LẤY CẮP” Ý TƯỞNG TỪ KHÁCH HÀNG

Những người viết giỏi là những người không bao giờ ngồi đợi khi có cảm hứng mới viết mà phải tạo cho mình những cơ hội để viết ở mọi lúc mọi nơi.
Bạn hãy thu thập những ý kiến phản hồi và thấu hiểu những mục tiêu của khách hàng để tìm hiểu và viết ra những bài viết đánh đúng Insight của họ.

​4. VIẾT >> SAI >> SỬA >> VIẾT TIẾP

Picture

Content bạn viết cũng sẽ có bài hay có bài dở và cần fix để hoàn thiện
​Không ai ngay từ đầu đã viết content thật hay và tạo ra các chiến dịch content marketing thành công trong chớp nhoáng được! Content bạn viết cũng sẽ có bài hay có bài dở và cần fix để hoàn thiện. Hãy cứ thử nghiệm và đo lường hiệu quả của từng content và fix dần để hoàn thiện.
Luyện tập dần sẽ lên tay thôi! Qua mỗi lần sai và sửa là mỗi trải nghiệm. Bạn sẽ lớn dần trong chính content bạn viết!
Nguồn: ​ngaocontent.com

​​​Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất

Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất​Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x