Internet Marketing là gì? Tổng quan về Internet Marketing

Internet Marketing được hiểu là cách để doanh nghiệp đưa thương hiệu của mình ra thị trường cho nhiều người biết đến thông qua trang mạng. Internet Marketing làm tăng nhận thức của khách hàng đối với một brand nào đó. Nhờ đó, khách hàng có cái nhìn tốt hơn mang sự hài lòng hơn trong thời gian tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm & dịch vụ.

1. Internet Marketing là gì và tầm quan trọng

1.1 Internet Marketing là gì?

Sống trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay với hơn 4,8 tỷ người thường xuyên sử dụng internet. Chính vì vậy, cách tiếp thị thông qua internet là một phương pháp quảng bá hiệu quả nhất. Đây có thể được xem là cách tiếp thị dễ nhất, ít tốn kém nhất mà có thể tiếp cận được hầu hết khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng tới.

Internet Marketing được hiểu là cách để doanh nghiệp đưa thương hiệu của mình ra thị trường

So với cách tiếp thị truyền thống như phát tờ rơi, quảng cáo trên tivi, báo chí thì nội dung trên internet marketing sẽ mang đến sự hào hứng hơn.

1.2 Sử dụng Internet Marketing

Tất cả đều phải tập trung vào việc cung cấp nội dung qua email, bài đăng trên phương tiện truyền thông, công cụ tìm kiếm, blog, nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube. Thông thường, người xem rất hay “skip” quảng cáo và có khi cài đặt cả tính năng chặn quảng cáo. Chính vì lý do đó, internet có thể lọc phân khúc khách hàng như độ tuổi để nhãn hàng có thể tiếp cận chính xác hơn. Nhờ có sự ra đời của Internet Marketing thì doanh nghiệp nhận ra được nhiều hữu ích hơn. Và có cái nhìn sáng suốt, rõ ràng hơn khi muốn tăng nhận thức cho khách hàng về thương hiệu.

1.3 Tầm quan trọng của Internet Marketing

Một điều đương nhiên,Internet Marketing đã phủ sóng mọi ngóc ngách và nổi bật hơn hẳn cách quảng cáo truyền thống. Việc phát tờ rơi là hành động xã rác bừa bãi và gây ô nhiễm môi trường rất nặng. Quảng cáo trên radio, truyền hình hoặc các cuộc gọi điện thoại chào mời thì mọi người thường không thèm quan tâm. Vì vậy, việc tiếp thị này dần như bị xóa bỏ khỏi thời đại nay.

Internet Marketing tiếp cận người tiêu dùng cụ thể hơn và tạo ra nội dung thú vị, bắt “trend”. Rất phù hợp để truyền cảm hứng, giáo dục cho khách hàng hơn. Nếu nội dung hay thì người xem sẽ tự động nhấn vào tìm hiểu nhiều thêm. Người tiêu dùng là một quyết định xem họ có muốn đọc trọn vẹn nội dung quảng bá và chia sẻ thông tin lên mạng xã hội hay không. Điều này cho thấy, khi doanh nghiệp có kinh nghiệm về lĩnh vực tiếp thị internet (internet marketing) thì sẽ phát triển nhiều mối quan hệ hơn, xây dựng được niềm tin từ khách hàng.

2. Các mô hình kinh doanh có thể ứng dụng Internet Marketing

Các mô hình kinh doanh có thể ứng dụng Internet Marketing

Internet Marketing được ứng dụng vào các mô hình kinh doanh

E-commerce – Thương mại điện tử: Mô hình mà hàng hóa và dịch vụ được bán trực tiếp đến người tiêu dùng (B2C), doanh nghiệp (B2B), hay từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng (C2C) thông qua những máy tính nối mạng.

Lead-based websites: Một chiến lược mà một tổ chức thu thập các nhu cầu về dịch vụ hay sản phẩm thông qua website, sau đó phân phối lại cho các bên cung cấp.

Affiliate Marketing: Mô hình mà một doanh nghiệp nào đó cung cấp sản phẩm hay dịch vụ và được bán bởi những người bán hàng bằng hình thức chia sẻ lợi nhuận. Những mối quan hệ của hình thức tiếp thị này là từ các doanh nghiệp cung cấp các chương trình hợp tác chia sẻ lợi nhuận thông qua các chi nhánh.

Local Internet Marketing: Một chiến lược mà các doanh nghiệp nhỏ thường ứng dụng Internet để duy trì những mối quan hệ được sử dụng trong thế giới thực. Hình thức sử dụng như truyền thông xã hội và những hình thức khuyến mãi theo từng phân khúc khách hàng khác nhau.

3. Các thành phần của Internet Marketing hay Online Marketing

Inbound Marketing

Inbound Marketing là hình thức marketing này chủ yếu để thu hút, dẫn dắt chuyển đổi, chọn lọc có chủ ý. Mục tiêu hướng đến là khách hàng tiềm năng và khách hàng cũ đã sử dụng qua sản phẩm hoặc dịch vụ.

Website Marketing

Website marketing được xem là hình thức được sử dụng nhiều nhất ở các doanh nghiệp mua bán dịch vụ & sản phẩm. Thay vì cách mua bán truyền thống (face-to-face) thì họ sẽ chào hàng trên internet để tiếp thị, quảng bá, tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng hơn.

Referral Marketing

Các thành phần của Internet Marketing hay Online Marketing

Còn được gọi là tiếp thị giới thiệu thông qua khách hàng sẵn có từ hình thức quảng bá truyền miệng. Hình thức marketing này mang tính chất truyền thống, nhắm vào sự tương tác giữa khách hàng nhiều hơn. Để thực hiện tiếp thị giới thiệu thì doanh nghiệp cần đưa ra những chương trình khuyến mãi để khuyến khích khách hàng cũ đến. Sau đó, khách hàng cũ sẽ giới thiệu cho lượt khách mới.

SEO

SEO là hình thức tối ưu hóa tìm kiếm trên trang Google. Trong marketing, SEO còn được xem là chủ chốt để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến gần người tiêu dùng. Một bài viết giới thiệu, quảng bá sản phẩm đạt chuẩn SEO thì sẽ tăng lưu lượng khách hàng.

Paid Advertising

Là loại hình quảng cáo mà doanh nghiệp phải trả phí, bao gồm bài viết, video, hình ảnh. Các nền tảng xã hội mà chúng ta thường bắt gặp paid advertising là Facebook, Instagram, Youtube, Linkedln,…

Social Media Marketing

Tiếp thị truyền thông xã hội là hình thức hoạt động marketing chủ yếu bằng internet. Các mạng xã hội phổ biến như Google, Twitter, Snapchat, Facebook…

Content Marketing

Content marketing là thành phần nội dung để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. Dường như khâu xây dựng, sáng tạo nội dung luôn là chủ chốt của marketing. Một content hay sẽ nâng giá trị sản phẩm của doanh nghiệp.

Content Marketing

Email Marketing

Mọi hoạt động mua bán hiện nay đều lưu trữ thông tin khách hàng, đặc biệt là email. Tiếp thị qua email giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí, thời gian, tiếp cận được nhiều lượt khách hàng thông qua một lần “click” gửi mail.

Influencer Marketing

Doanh nghiệp nhờ người nổi tiếng, có ảnh hưởng để quảng cáocho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Những influencer sẽ truyền tải thông điệp hoặc thông tin của nhãn hàng đến thị trường.

Nguồn toponseek

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x