Hướng dẫn chi tiết cách triển khai Digital Marketing cho Startup thành công

Các chiến dịch Marketing, kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số là rất cần thiết và quan trọng. Nếu là doanh nghiệp nhỏ, yếu tố đầu tiền quyết định đến doanh thu chính là nhận thức thương hiệu. Lúc này, ứng dụng công nghệ 4.0 và triển khai Digital Marketing sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn thiếp cận người dùng và quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả.

1. Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu

Mỗi một chiến dịch tiếp thị đều hướng đến một nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu nhất định. Doanh nghiệp Startup cần định hướng mục tiêu cho chiến dịch để tạo hình mẫu và chân dung khách hàng. Các thông tin để bạn xây dựng danh tính khách hàng như: Tên, nhóm tuổi, công việc, nghề nghiệp, thu nhập, kênh họ yêu thích,…

Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu

2. Tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm

SEO nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp Website bạn được xếp hạng cao hơn trên Google. Ngoài ra còn xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm khác nhằm để tăng Traffic đến trang Web.

Yếu tố quan trọng nhất của tiếp thị kỹ thuật số là thông điệp, nhưng nếu không SEO thì nó sẽ khó chạm đến khách hàng. Mặc dù thông điệp đó có ý nghĩa đến đâu thì cũng trở nên vô nghĩa nếu không tiếp cận được đối tượng mục tiêu. Vì vậy, khi triển khai Digital Marketing, ngoài nội dung thì bạn đừng quên đầu tư cho Keyword, bố cục bài viết, sử dụng công cụ tăng Traffic,…

3. Thường xuyên cập nhật bài Blog

Mỗi ngày sẽ có hàng ngàn doanh nghiệp ra đời cùng với các chiến dịch quảng bá được triển khai. Nếu bạn không muốn bị thụt lùi thì phải không ngừng cập nhật nội dung trong cuộc chiến này. Vì vậy, hãy cập nhật thường xuyên các thông tin và thông điệp quảng bá của bạn trên Blog. Không những vậy, bạn hãy tăng cường tương tác và giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

Lưu ý, nội dung của bạn phải giải quyết được vấn đề của khách hàng và phải nhất quán. Ngoài ra, các Keyword phải liên quan với nhau vì nó là yếu tố giúp Website đạt thứ hạng cao.

Thường xuyên cập nhật bài Blog

4. Tiếp cận khách hàng bằng Email cá nhân hóa

Đây là kênh tương tác hữu hiệu nếu bạn muốn tạo mối quan hệ với khách hàng khi triển khai Digital Marketing. So với các hình thức khác, Email sẽ ít làm phiền khách hàng và cũng tiết kiệm chi phí. Nếu bạn cá nhân hóa Email sẽ dẫn dắt khách hàng mở và đọc Email, doanh nghiệp sẽ trở nên gần gũi hơn.

Đầu tiên, bạn cần khảo sát và nghiên cứu hành vi, xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu. Nó sẽ giúp bạn xây dựng nội dung Email phù hợp với khách hàng tiềm năng của mình.

Bước tiếp theo là bạn chọn nhà cung cấp dịch vụ Email tự động để tương tác với khách hàng. Nó sẽ tương tác với họ theo từng đặc điểm về thói quen, sở thích, mối quan tâm,….

5. Đầu tư vào Social Media Marketing

Đầu tư vào Social Media Marketing

Hiện nay, mạng xã hội đang phát triển rất lớn mạnh và tạo nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trẻ. Bạn có thể tận dụng các kênh này để tăng sức lan tỏa thương hiệu của mình đến khách hàng tiềm năng.

Khi triển khai Digital Marketing, bạn hãy xây dựng hệ thống Social Media và đăng bài thường xuyên. Mỗi bài đăng, bạn nên kết hợp với hình ảnh hoặc Video để thu hút người xem hiệu quả hơn. Kèm theo đó là thường xuyên tương tác kịp thời để tăng thiện cảm với khách hàng.

6. Đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là một dịch vụ cần thiết khi doanh nghiệp triển khai Digital Marketing. Đây là cách giúp gia tăng thiện cảm của khách hàng và là kênh quảng bá thương hiệu, xúc tiến bán hàng hiệu quả. Ngày nay, khách hàng không chỉ quan tâm đến chất lượng dịch vụ, sản phẩm mà còn đánh giá về các chương trình bảo hành, hậu mãi, hỗ trợ tư vấn,… Dịch vụ khách hàng tận tâm và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn đi xa hơn và thu hút nhiều khách hàng hơn nữa.

Khác với chiến lược tiếp thị truyền thống, Digital Marketing cần nhiều yếu tố để tạo nên thành công. Với vốn đầu tư và phạm vi năng lực, các doanh nghiệp Startup nên chọn phương pháp tiếp thị thông minh. Ngoài ra, nó còn phải mang lại hiệu quả nhanh chóng, tận dụng tối đa sự phát triển của công nghệ thông tin và Internet.

Nguồn Navee

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x