Truyền đạt nội dung dưới dạng kể chuyện
Tuy nhiên, hình thức viết nội dung website dưới dạng kể chuyện nên cân nhắc số lượng thích hợp. Đều này giúp bạn tái tạo năng lượng, thả hồn vào câu chuyện để có tác phẩm hấp dẫn. Và hơn nữa là để khách hàng tin tưởng vào những gì bạn kể.
Viết bằng những cảm xúc chân thực
Để nội dung lôi cuốn, bạn cần để tâm đến cách viết bằng những cảm xúc chân thưc. Bạn có thể linh động sử dụng từ ngữ diễn đạt cảm xúc, tông giọng phù hợp, ngôi kể khách quan… Khi cảm xúc được đẩy lên đỉnh điểm, nội dung sẽ có sức lay động và lan tỏa nhanh chóng.
Triển khai nội dung bằng câu hỏi tu từ
Trong trường hợp này, bạn cần phân bổ câu hỏi tu từ hợp lý. Nếu hàng loạt câu hỏi tu từ đặt ra, người đọc sẽ rơi vào trạng thái bị tra khảo. Họ cảm thấy bực bội và không nhận thêm thông tin hữu ích nên sẽ thoát ngay. Chỉ nên sử dụng tối đa 2 câu hỏi tu từ cho một nội dung khoảng 500 từ.
Định dạng hợp lý
Đoạn văn tối đa 7 dòng là nên định dạng thành 1 đoạn. Hãy để người đọc được thư thái, đừng cố kéo 1 đoạn văn dài lê thê. Và có thể sử dụng in đậm, nghiêng… cho những thông tin nổi bật một cách phù hợp. Ngoài ra, tận dụng các dấu câu khôn ngoan có thể sẽ giúp gia tăng gía trị nội dung rất nhiều.
Sử dụng ngôn từ phong phú
Tuy nhiên, ngôn từ phong phú không đồng nghĩa với việc dùng từ khó hiểu. Vì vậy, từ ngữ phải tương thích với mục đích cuối cùng là dễ hiểu, dễ tiếp nhận và ghi nhớ.
Chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm
Tham khảo nội dung từ nhiều nguồn
Người viết rất cần đọc nhiều, đọc bất cứ thứ gì, có thể là sách bào, tờ rơi, tạp chí… Cùng với quá trình đọc, hãy ghi lại những từ mới để nâng cấp vốn từ. Và note những ý tưởng hay để triển khai nội dung sau này.
Lồng ghép ngôn ngữ nói
Khi sử dụng ngôn ngữ nói nên theo phong cách tự nhiên, đừng học theo nguyên bản của một người nào đó. Ngôn ngữ nói theo phong cách cá nhân sẽ góp phần làm nên nội dung có tính chất riêng, mới lạ.
Xây dựng nội dung theo chiều hướng kịch tính
Khi lên ý tưởng bài viết, xác định đâu là phần thú vị nhất và dẫn dắt nội dung liên quan đến với phần này. Đây là cách dẫn dắt người đọc tiếp cận thông tin từng bước, không hấp tấp nhưng người đọc lại bị cuốn hút theo diễn biến.
Bổ sung sự hấp dẫn cho nội dung website
Viết nội dung website để ai đọc cũng thích không hề dễ. Người viết luôn phải trau dồi, tìm kiếm cho mình những phương pháp hữu hiệu để dần cải thiện nội dung. Bạn hãy thử trải nghiệm những tuyệt chiêu như trên để nhận thấy giá trị của nó nhé.
Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất
Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhấtHọc Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhấtContent marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.
First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketing, khóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.