Heading là gì? Tầm quan trọng của Heading trong Content SEO

​Khi bạn sử dụng thẻ heading trong SEO, công cụ tìm kiếm sẽ hiểu được đâu là nội dung chính của website. Ngoài ra, bài viết dưới đây sẽ chia cho cho bạn biết tầm qun trọng của thẻ heading trong Content SEO.

​Article Heading là gì? Bao gồm những Heading nào?

Cùng tìm hiểu vấn đề qua những khía cạnh cụ thể sau:

Article Heading là gì?
Để hiểu rõ khái niệm về Article Heading là gì, đầu tiên bạn nên hiểu thuật ngữ của những từ này trước. Article là gì, đây là thuật ngữ content nói đến các bài viết đơn lẻ trên website hoặc blog. Mỗi một phần nội dung đăng trên website đều vô cùng chú trọng về:

  • Thông tin.
  • Nội dung.
  • Văn phong, câu từ.

Picture

Thẻ Heading trong khung soạn thảo WordPress – heading là gì?

Tất cả những yêu cầu trên nhằm mục đích hấp dẫn người đọc với những vấn đề mà bạn đưa ra. Có thể viết về một chủ đề cụ thể mà bạn có cách nhìn mới mẻ và trình bày rõ ràng, mạch lạc. Tạo điểm nhấn sáng, giá trị có thể thu hút ngay người đọc từ những dòng đầu tiên.

==> Article Heading là những thẻ nội dung đặc biệt dùng để làm nổi bật dàn ý của bài viết, nhấn mạnh các ý chính đang được triển khai trong một Article trên website nào đó.

Bao gồm những Heading nào?
Heading bao gồm 6 loại:

  • H1 là thẻ quan trọng nhất và thể hiện nội dung chính của bài viết. Mỗi bài viết chỉ nên có 1 thẻ H1 duy nhất thôi nha.
  • H2 là thẻ nội dung thể hiện dàn ý chính của bài viết. Ví dụ một bài viết theo cấu trúc 5W1H có 6 ý chính thì sẽ có 6 thẻ H2..
  • H3 là con của H2, thẻ H3 có nhiệm vụ làm sáng tỏ các nội dung chứa trong H2.
  • H4 là con của H3.
  • H5 là con của H4.
  • H6 là con của H5.

Những thẻ này có thứ tự lần lượt rõ ràng. Và những thẻ được gắn ưu tiên có tầm quan trọng hơn những thẻ khác. Trong một bài viết SEO chuẩn thì những thẻ H1, H2 và H3 được sử dụng phổ biến nhất.

Một bài viết cho website được tối ưu hóa bởi ba thẻ Heading này. Nó không những dùng để nhấn mạnh nội dung cũng như chủ đề mà người viết luôn muốn hướng đến. Đồng thời, còn giúp phân tách rõ ràng các ý chính, ý phụ bạn muốn đưa ra cho người đọc hiểu.

Ví dụ cụ thể để dễ hình dung hơn:

  • Bạn đọc một quyển sách, tiêu đề cuốn sách chính là thẻ H1 (Heading 1).
  • Các chương của cuốn sách là tiêu đề bổ trợ cho H1, chính là H2 (Heading 2).
  • Những mục nhỏ hơn trong cuốn sách là những thẻ H3 và nhỏ hơn nhằm thể hiện chi tiết cho những vấn đề lớn.

Vậy nên, qua những thẻ Heading trong bài viết, bạn sẽ nhận ra ngay đâu là tiêu đề. Đâu là những mục nhỏ bổ trợ cùng các chi tiết cho những vấn đề trước.

Vai trò của Heading trong Content SEO

​Trong mỗi một bài viết thì thẻ Heading 1 có vai trò quan trọng nhất trong tất cả thẻ còn lại. Đây là tiêu đề thể hiện nội dung bài viết, là lời mời dẫn đầu tiên tới người tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm sẽ dựa rất nhiều vào H1 để định danh chủ đề chính cho bài viết. Cho nên, những Website đã và đang đầu tư về SEO đều rất quan tâm và chú trọng thẻ H1 này.

Picture

Heading giúp người đọc và Google Bot dễ dàng theo dõi nội dung.
​Việc tạo nên những thẻ Heading trong bài viết giúp cho công cụ tìm kiếm hiểu rõ nội dung chính của từng trang trên bài viết. Điều này cực kỳ quan trọng bởi những từ khóa chính được nhắc đến trong bài viết giúp vị trí của bài viết được xếp top. Những doanh nghiệp thông qua việc tạo nên các thẻ Heading để khẳng định với Google về nội dung chính mà bài viết muốn hướng đến.

Đối với người đọc, thẻ Heading cũng là cách cực kỳ hiệu quả để thu hút người đọc đi theo nội dung bài viết. Ngoài ra, những thẻ Heading được làm nổi bật giúp người đọc dễ dàng nhận biết và tìm kiếm những phần nội dung quan tâm nhất.

​Cách kiểm tra Heading trong website

Bình thường, chỉ có Google Bot mới có thể nhìn thấy được những thẻ Heading trong website. Muốn kiểm tra những thẻ này, nhiều người thường sử dụng công cụ SEO Quake.

Đầu tiên bạn cần mở page của web ra để kiểm tra. Click vào công cụ SEO Quake rồi chọn Diagnosis. Vào bên trong mục rồi kéo dần xuống dưới tìm mục Heading để xem các thẻ của page.

Không quá khó hiểu khi thẻ Heading được coi là quan trọng trong việc SEO Onpage. Những thẻ này giúp cho công cụ tìm kiếm hiểu được đâu là nội dung chính của từng web. Đâu là từ khóa mà bài viết muốn nhấn mạnh và hướng đến. Không có những thẻ này thì website của bạn sẽ không thể SEO Onpage một cách nhanh chóng và hiệu quả được.

​Cách đặt Heading hay và hợp lý

  • Thẻ duy nhất có tầm quan trọng và khái quát được toàn bộ nội dung bài viết giúp công cụ tìm kiếm Google. quan tâm khi vào trang của bạn chính là thẻ H1.
  • Thẻ H1 nên được đặt ở đầu của page và đặt 1 lần.
  • Thẻ H2, H3 có đặt tùy ý. Tuy nhiên, không nên lặp nội dung các thẻ, cần đa dạng và phải chứa từ khóa chính.
  • Từ thẻ H2 đến H6 có thể được sử dụng nhiều lần.
  • Font chữ to nhỏ hợp lý cho các Heading và phải chứa từ khóa cần SEO.
  • Ngoài ra, có thể sử dụng các mục tô đậm, anchor text, gạch chân từ khóa chính để kết hợp sao cho chuẩn với công cụ tìm kiếm Googl.

Picture

Bạn biết cách dùng Heading và biết article heading là gì chưa?
​Lưu ý là không nên lạm dụng quá nhiều thẻ Heading. Kinh nghiệm cho bạn đó là để có một bài viết chuẩn và không gây nhàm chán, nên sử dụng đến thẻ H4 là ổn. Ngoài ra, tùy thuộc vào độ dài ngắn của trang mà cân nhắc xem cho bao nhiêu thẻ Heading là hợp lý.

​Các lỗi thường gặp ở Heading là gì?

Những người hay mắc phải lỗi thường gặp trong Heading chính là các bạn mới vào nghề viết bài content. Vì chưa có kinh nghiệm, thao tác chưa quen, nền tảng kiến thức còn ít nên không khỏi tránh khỏi những lỗi này.

Sau đây là những lỗi thường hay gặp phải trong việc tạo nên các Heading bạn nên biết:

Lỗi văn phong cơ bản thường gặp

  • Chính tả.
  • Văn phong lủng củng.
  • Đặt sai dấu câu.

Picture

Tối ưu thẻ Heading trong SEO không khó nha.

Lỗi định dạng (format)

  • Thụt vào đầu dòng.
  • Dính HTML (định dạng bài viết).
  • Không định dạng Heading.
  • Đánh chỉ mục bị thụt vào bên trong.
  • Font chữ cùng Size.
  • Không cách dòng (line – height).
  • Căn lề văn bản.
  • List danh sách bằng dấu trừ.

Trên đây là những chia sẻ về Heading là gì cũng như vai trò của nó trong content SEO quan trọng ra sao? Mong rằng với những thông tin được cung cấp trong bài viết sẽ giúp bạn thêm nhiều kiến thức. Sử dụng các heading một cách hợp lý để công cụ tìm kiếm Google đánh giá tốt cho bài viết trong website.

​Khóa học khuyến nghị nên tham gia​

Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Ngoài việc cung cấp những khóa học First & One cũng sẵn sàng trở thành đối tác thực hiện các dự án content marketing với các học viên. Chi tiết dịch vụ mới các bạn có thể tham khảo tại đây.

First & One Digital Marketing Academy

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x