Fanpage facebook – hướng đi mới, thành công mới

Chắc hẳn ai cũng biết, facebook trở thành một trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay, việc thành lập fanpage cũng là những dự án marketing của các doanh nghiệp, công ty hay cửa hàng. Nhưng liệu để fanpage luôn đông đảo và tương tác với nhau thì cần làm gì?

1. Tại sao cần chăm sóc fanpage Facebook?

Facebook từ lâu đã trở thành kênh truyền thông khổng lồ, đầy tiềm năng với lượng người tương tác mỗi ngày lên tới hàng tỷ trên thế giới và tại Việt Nam là hàng chục triệu. Theo thống kê thì có hơn 57% người dân Việt Nam sử dụng Facebook và dành ra trung bình 2-3 tiếng mỗi ngày để lướt mạng xã hội này.
Fanpage Facebook được coi là bộ mặt của một doanh nghiệp, công ty, cửa hàng vì ở đây có thể thấy được những sản phẩm, thông tin, hình ảnh mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả. Vậy nên việc chăm sóc fanpage Facebook là điều cần thiết và mang lại hiệu quả cho các doanh nghiệp.​

Picture

Chăm sóc fanpage Facebook là xu hướng của các doanh nghiệp ở hiện tại.

​2. Chăm sóc và phát triển fanpage Facebook là làm gì?

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần tăng like, tăng view nhanh chóng là có thể thành công nên lao vào chạy quảng cáo, chụp hình sản phẩm, livestream, spam…Tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm. Chăm sóc fanpage Facebook là việc tạo những nội dung và hình ảnh thống nhất, xuyên suốt hướng tới đối tượng khách hàng quan tâm sản phẩm để tạo một hệ thống thông tin và thói quen suy nghĩ về sản phẩm cho người mua. Ngoài ra fanpage là nơi giao lưu, tương tác giữa khách hàng mới, khách hàng tiềm năng và khách hàng lâu năm nên cần phải có những thông tin hữu ích, liên quan và được mọi người quan tâm. Như vậy thì fanpage mới thực sự hiệu quả, duy trì lâu dài và phát triển mạnh.

3. Lý do các doanh nghiệp cần dịch vụ chăm sóc fanpage Facebook?

3.1. Page ít tương tác 

​Cả tháng không có bất kỳ một bài viết nào, bài viết sơ sài, không thú vị hoặc cạn ý tưởng… đều là những tình trạng dễ gặp khiến page giảm lượng tương tác mạnh. Đặc biệt trong thời đại mọi người thi nhau chạy quảng cáo để được lên top thì thương hiệu kém tương tác như vậy sẽ rơi vào tình trạng bị lu mờ, mất sự chú ý ngay lập tức.

Picture

Nên dùng gói chăm sóc fanpage khi page ít tương tác.

3.2. Không đủ chi phí thuê nhân công

Chi phí để vận hành việc chăm sóc một fanpage để mang tới hiệu quả như mong muốn tương đương với một phòng marketing thu nhỏ gồm content, design, tư vấn…. nên rất tốn kém, đặc biệt với những công ty quy mô nhỏ.

3.3. Chạy quảng cáo không hiệu quả

Nhiều người nghĩ đơn giản quảng cáo trên Facebook chỉ là mua một gói chạy trong bao nhiêu ngày đó là xong nên thường không đạt được lượng like, view xứng với số tiền bỏ ra. Thực ra việc đặt mục tiêu hướng tới sai đối tượng, bài viết không thú vị hay không tiếp cận được đối tượng tiềm năng… là lý do khiến cho việc chạy quảng cáo kém hiệu quả. 

3.4. Không có nhiều chi phí dành cho quảng cáo

Với những công ty hay doanh nghiệp nhỏ nếu không có nguồn vốn mạnh để tạo website riêng thì fanpage sẽ trở thành trang chủ, hình ảnh đại diện và là nơi tương tác với khách hàng nhiều nhất. Vậy nên rất cần một đội ngũ chăm sóc fanpage Facebook chuyên nghiệp. Tuy nhiên điều này có thể đội chi phí lên rất nhiều lần.

4. Một dịch vụ chăm sóc, xây dựng fanpage Facebook cơ bản gồm những gì?

​Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dịch vụ chăm sóc fanpage Facebook khác nhau với nội dung, ưu đãi và báo giá khác nhau tùy vào nhu cầu của mỗi doanh nghiệp, công ty, cửa hàng. Nhưng về cơ bản thì các gói dịch vụ sẽ có những bước cơ bản sau:

4.1. Tối ưu fanpage Facebook

Việc Tối ưu fanpage Facebook chuẩn sẽ giúp đạt nhiều doanh số và tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng. Nếu việc này đạt hiệu quả cao sẽ giúp giảm rất nhiều chi phí cho chiến dịch quảng cáo.

Picture

Các doanh nghiệp nên tối ưu fanpage Facebook thường xuyên.

4.2. Viết bài chăm sóc page

​Bài viết là phương tiện tiếp cận giúp bạn tăng lượng tương tác cho fanpage, từ đó những sự kiện, sản phẩm mới của doanh nghiệp, công ty cũng dễ dàng tiếp cận với nhiều người hơn. Bài viết càng thú vị thì càng giúp giảm được chi phí Marketing dài hạn. Đây là một dịch vụ vô cùng quan trọng không thể bỏ qua trong các gói chăm sóc fanpage Facebook.

4.3 Thực hiện Seeding fanpage

Hiện nay các thông tin được đăng tải lên khó có thể xác minh được độ thật giả nên dễ khiến khách hàng do dự và mất lòng tin. Chính vì vậy việc thực hiện seeding fanpage sẽ nhằm tăng độ tin cậy và chốt sales tốt nhất cho page.

4.4. Quảng cáo Facebook

​Đây là loại hình quảng cáo phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên như đã nói ở trên, ai cũng có thể tiếp cận được loại hình truyền thông này nhưng sử dụng một một cách hiệu quả nhất thì lại cần một chiến lược tốt.

Picture

Quảng cáo Facebook – hướng đi cho các doanh nghiệp.
ERA

​​Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất

Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x