Trong thời đại 4.0, quảng cáo online đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Trong đó Facebook Content Marketing nhận được sự quan tâm lớn cùng sự phát triển của các kênh mạng xã hội.
Vai trò của Facebook đối với hoạt động tiếp thị dịch vụ, hàng hóa là không thể phủ định. Thị trường quảng cáo, Marketing trên Facebook cũng rất sôi động, cạnh tranh. Do đó những bài viết Facebook cũng cần được chuẩn hóa, phát triển hướng đi riêng mới có thể níu giữ bạn đọc. Tham khảo cách tạo Content Facebook chuẩn trong bài viết để có định hướng riêng cho trang Fanpage của bạn nhé!
Content gồm những thành phần gì?
Facebook Content Marketing không chỉ là những Quote, câu chữ, Slogan trong các bài viết trên tường, trong bảng Facebook. Nội dung Facebook bao gồm tất cả những gì truyền tải thông điệp của doanh nghiệp, có thể tiếp cận người dùng thông qua mạng xã hội. Các thành phần có thể mang nội dung như: Hình ảnh, Video Facebook, Minigame, giai điệu, âm thanh nào đó,…
Content hữu ích, truyền tải theo cách phù hợp sẽ thu hút hoặc kích thích người xem tương tác, tham gia.
Content Fanpage được phân loại theo 2 mục đích sử dụng là nội dung giải trí, tương tác và nội dung mục tiêu. Bạn cần kết hợp hài hòa những nội dung này để Fanpage đỡ nhàm chán và tăng độ tiếp cận.
Tạo bài viết, hình ảnh và video đạt chuẩn cho Facebook Content Marketing?
Bài viết
Độ dài của bài viết Facebook có thể ngắn hay dài tùy thích. Tuy nhiên bạn chỉ có 3s để tạo dấu ấn cho khách hàng, với 3-5 dòng đầu tiên của bài viết. Bởi Facebook chỉ hiển thị công khai 125 ký tự văn bản, 40 ký tự tiêu đề, 25 ký tự mô tả liên kết.
Vì thế bạn gây ấn tượng, tạo sự tò mò cho cả nội dung của mình hãy chú trọng đặt tiêu đề thu hút, tận dụng Call To Action,… ngay từ những dòng đầu bài viết, hình ảnh của bài viết. Hay tận dụng Keywords, Slogan, động từ mạnh đánh vào Insight khách hàng,…
Hơn nữa, bạn cũng cần lưu ý về chính sách Facebook. Những từ nhạy cảm, ngành nghề cám sẽ không được quảng cáo, hạn chế hiển thị. Ví dụ như từ “rượu”, “mụn”, “thuốc lá”, “sẹo”, “ma túy”, “tăng cân, giảm cân”,.. Ngoài ra, những từ nhắc đến “Facebook” không đúng chuẩn như “facebook”, FB, hay fb đều bị nhận ra và hạn chế tiếp cận đến bài post.
Cung cấp nhiều giá trị hơn so với đối thủ cạnh tranh
Nội dung sẽ đáng tin cậy hơn khi mang đến những giá trị cho khách hàng thay vì thông tin giới thiệu sáo rỗng.
Đầu tiên, bạn hãy nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Nghiên cứu nội dung của họ và đưa ra danh sách điểm mạnh, yếu. Sau đó tiến hành tìm đối tượng, nhu cầu, vấn đề mà họ đang gặp phải.
Cần tạo bài viết, hình ảnh và video đạt chuẩn cho Facebook Content Marketing
Chọn chủ đề phổ biến, được quan tâm và lên nội dung tốt nhất sáng tạo hơn. Bạn có thể tổng hợp, biến nội dung text đơn giản thành Infographic, Ebook, bài thuyết trình Video,… Bất kỳ thứ gì mang lại giá trị tốt nhất với định dạng độc đáo. Nhờ đó bạn sẽ thu hút được sự chú ý của người xem.
Luôn nghĩ về khách hàng
Mọi chiến lược Facebook Content Marketing đều nên hướng đến khách hàng là trung tâm. Sau khi đọc Content của bạn, khách hàng sẽ cảm thấy mình nhận được lợi ích từ đó. Bài viết có những sự đột phá, kích thích sẽ thu hút sự chú ý. Đồng thời thuyết phục được khách hàng dễ dàng hơn trong việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Từ đó giải quyết vấn đề của họ.
Không bắt đầu bán quá nhanh
Khi viết nội dung để Educate, hãy tập trung định hướng khách hàng. Đừng can thiệp bằng bản năng Marketing. Hãy định hướng“miễn phí” trước để nhận sự tôn trọng. Sau đó hãy thực hiện công việc bán hàng sau.
Bán hàng
Đây luôn là mục tiêu cuối cùng của mỗi doanh nghiệp. Mục tiêu cao nhất của Facebook Content Marketing cũng là hướng đến hành động mua hàng của người dùng.
Tặng miễn phí trước
Thương hiệu mang đến giá trị miễn phí thông qua nội dung Educate, phục vụ một sản phẩm nội dung miễn phí. Điều này sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng ví dụ một bản PDF hướng dẫn, Whitepaper, hoặc bất kỳ thứ gì liên quan chặt chẽ với các sản phẩm của bạn.
Ví dụ sản phẩm của bạn là kem dưỡng da. Có thể cung cấp File PDF hướng dẫn các bước chăm sóc da đúng cách để da đẹp mỗi ngày. Hay cung cấp Ebook miễn phí về khái niệm cơ bản nếu bạn đang cung cấp dịch vụ Digital Marketing,…
Làm cho họ tò mò
Để kích hoạt phễu bán hàng đối với khách hàng có sự quan tâm. Khi đã quen thuộc với nội dung của bạn, khách hàng dễ chú ý và nhấp vào các đường Link. Và thực hiện các hành động tiếp theo tạo chuyển đổi lớn.
Đừng quá xâm phạm
Khách hàng sẽ không thích việc Marketing quá xâm nhập. Những quảng cáo xuất hiện quá thường xuyên sẽ khiến họ phản cảm. Và có xu hướng tránh gặp quảng cáo, dùng công cụ chặn quảng cáo,…
Content Facebook chất lượng có thể thúc đẩy quyết định mua hàng
Hình ảnh Facebook
Bài viết Facebook chứa hình ảnh thường sẽ được ưu tiên hơn. Do đó chúng đạt được độ tiếp cận cao hơn những Content Facebook dạng Text khác.
Định dạng hình ảnh
Nên là dạng png, jpg/jpeg, gif (cho ảnh động). Nững định dạng hình ảnh khác Facebook chưa hỗ trợ.
Dung lượng và kích thước ảnh
Facebook không hạn chế dung lượng ảnh tải lên. Tuy nhiên hình ảnh không đạt chuẩn sẽ được tự động Resize. Những hình ảnh bị Resize thường hiển thị không đủ, vỡ điểm ảnh.
Bạn sẽ được upload 10 ảnh trên mỗi bài post Facebook. Để hiển thị rõ ràng nhất, tỉ lệ khung ảnh được khuyến nghị là khung ảnh vuông 1:1.
Facebook quy định kích thước hình ảnh khác nhau tùy vị trí để tối ưu nhất hiệu quả quảng cáo. Trong đó ảnh bìa thường có kích thước là 1222 x 465 px, ảnh Timeline (900 x 900px), kích thước ảnh Avatar là 300 x 300 px,…
Hình ảnh chứa không quá 20% text
Những hình ảnh có chứa trên 20% Text sẽ bị Facebook hạn chế tiếp cận. Nếu nội dung của bạn quá dài, có thể cân nhắc dụng Template hoặc Anchor Text để thay thế.
Kết luận
Nội dung được xem như tiếng nói của thương hiệu. Facebook Content Marketing sẽ giúp lan tỏa thông điệp, hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tốt hơn. Content Facebook rất quan trọng và đòi hỏi sự đầu tư, quan tâm, sáng tạo cần thiết.
Nguồn Navee
Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:
Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.
- Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
- Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
- Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên.