Doanh nghiệp muốn vận hành hiệu quả đừng bỏ qua phương pháp Marketing mix này

Chiến lược Marketing như là trái tim của mọi doanh nghiệp lớn hiện nay. Việc một doanh nghiệp phát triển bền vững đều nhờ vào kiến thức marketing. Việc marketing không hề khó nếu bạn biết vận dụng những kỹ năng và kiến thức cần thiết về marketing. Nên hôm nay chúng tôi sẽ tổng hợp các cách vận hành marketing mix nhé.

Marketing Mix là gì?

Marketing mix hay thường được gọi là Marketing hỗn hợp chỉ tập hợp các tool tiếp thị được doanh nghiệp sử dụng để đạt được mục tiêu tiếp thị trên thị trường.

Marketing mix vốn được phân loại theo mô hình 4P gồm có: Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (phân phối), Promotion (xúc tiến) được sử dụng trong kế hoạch marketing hàng hóa. Theo thời gian, mô hình này được tăng trưởng thành marketing 7Ps theo sự khó hiểu & cập nhật của marketing hiện đại.

Những người có chuyên môn marketing đã đưa ra 3P bổ sung khác là Process (quy trình), People (con người), và Physical Evidence (bằng chứng vật lý) tăng cường sức mạnh cho giải pháp marketing khi sản phẩm không còn dừng lại ở hàng hóa hữu hình mà còn là những dịch vụ vô hình.

Chỉ dẫn cách vận hành marketing mix cho doanh nghiệp hiệu quả nhất

Vai trò của Marketing Mix

Cách vận hành marketing mix thực sự đóng nhiệm vụ cực kì quan trọng trong hình thức bán hàng của doanh nghiệp. Đây là liên quan giữa người mua và người bán. Tạo điều kiện cho người bán hiểu được những nhu cầu đích thực của người mua nhằm thỏa mãn 1 cách tối ưu nhất. Dựa vào đó để hoạch định các chương trình tiếp thị phù hợp.

Mọi sự thành công của marketing đều phải được bảo đảm bởi sự phân bổ nguồn lực gồm con người và tài chính. Nguồn lực này dựa vào mô hình tiếp thị hỗn hợp. Giúp tối đa hoá lợi nhuận, tối ưu ưng ý của người dùng. Marketing mix đem lại sự chuyên ngành hoá. Vì vậy giúp phân bố trách nhiệm đến từng thành viên. Từ có công việc được chia nhỏ đảm bảo tính S.M.A.R.T.

Thúc đẩy thương mại chẳng hề chỉ là những chính sách biện pháp support cho các chính sách sản phẩm, giá và phân phối. Mà còn làm tăng cường kết quả thực hiện các chính sách đó. Điều đấy có nghĩa là thúc đẩy thương mại còn tạo ra ưu điểm và sự khách biệt trong cạnh tranh của doanh nghiệp.

Chỉ dẫn cách vận hành marketing mix cho doanh nghiệp hiệu quả nhất

Sản phẩm

Hãy nhớ: khách hàng chỉ quan tâm tới lợi ích sản phẩm của bạn đem lại cho họ. Họ không quan tâm bạn là ai, bạn đang lỗ hay lời, bạn đang ước muốn điều gì. Bởi thế, cách vận hành marketing mix đầu tiên phải là quan tâm tới sản phẩm. Sản phẩm tốt liên qua tới mọi khía cạnh trong marketing và nó cũng là yếu tố quan trọng nhất trong 7p marketing mix. Vấn đề này bao gồm:

  • Thiết kế
  • Chất lượng
  • Đặc trưng
  • Tùy chọn
  • Bao bì
  • Định vị thị trường
Khách hàng chỉ quan tâm tới lợi ích sản phẩm của bạn đem lại cho họ

Tất nhiên đó chỉ là những điều căn bản. Để chiến dịch marketing sản phẩm thành công, bạn phải biết các típ sau:

Nói cách khác, hãy để sản phẩm tự bán chính nó. Bạn chỉ nên marketing sản phẩm để khách hàng thử nó Đừng cố gắng thêm thật nhiều rằng sản phẩm của bạn thế này thế khác, đấy chỉ là sự gượng ép tạo sử phản tác dụng. Người tiêu dùng sẽ luôn mong muốn tự tìm hiểu về sản phẩm.

Hãy là một những người có chuyên môn về người dùng của bạn. Từ nhu cầu của họ, bạn hãy sử dụng kiến thức để tư vấn & qua đó truyền đạt giá trị của sản phẩm. Hãy tỏ ra niềm nở với tất cả khách hàng. Thuyết phục mọi nhu cầu thông tin của người dùng mục tiêu. Việc này sẽ đẩy mạnh họ mua hàng của bạn trong thời gian sắp tới.

Giá

Bạn có nhiều cách vận hành marketing mix cho chính sách giá cả:

  • Giá một sản phẩm cao hơn đối thủ để tạo ấn tượng về một sản phẩm đạt yêu cầu cao hơn.
  • Giá một sản phẩm tương tự như đối thủ cạnh tranh, sau đấy thu hút sự chú ý đến các tính năng hoặc ích lợi mà các nhãn hiệu khác thiếu.
  • Giá một sản phẩm thấp hơn đối thủ để xâm nhập vào một thị trường đông đúc hoặc thu hút người tiêu dùng có ý thức về giá trị.
  • Chiến lược tăng giá sau khi thương hiệu được thành lập hoặc hạ thấp nó để làm nổi bật giá trị của một mô hình cải tiến.
  • Đặt giá cơ sở cao hơn để làm cho gói hoặc chương trình giảm giá hấp dẫn hơn.

Bạn nên quan sát & điều chỉnh chiến lược giá sao để phù hợp với các thành phần còn lại trong 7p marketing mix của mình. Một vài câu hỏi có thể giúp bạn:

  • Bạn có thể cung cấp các phiên bản cao cấp hơn với chi phí bổ sung?
  • Bạn có cần phải trang trải chi phí ngay tức thì, hoặc bạn sẽ đặt giá thấp hơn & coi đó là một khoản đầu tư vào tăng trưởng?
  • Làm thế nào để khách hàng bớt hoài nghi về chất lượng sản phẩm dựa theo giá của bạn?
  • Bạn có thể tăng giá bao nhiêu trước khi người dùng nghĩ rằng bạn quá đắt?
  • Sản phẩm của bạn có được coi là của một nhãn hiệu giá trị hoặc cao cấp?

Quảng cáo

Quảng cáo thuộc một phần của cách vận hành marketing mix mà công chúng chú ý nhất. Nó gồm có chạy quảng cáo truyền hình, in ấn, content marketing, phiếu ưu đãi, chiến lược social media, Email marketing, chạy quảng cáo trả tiền cho những lúc nhấp, Digital Marketing,….

Toàn bộ các kênh quảng cáo này gắn chặt chẽ với các hoạt động khác của 7p marketing mix. Chúng tạo thành kế hoạch đa dạng mặc dù vậy tạo trải nghiệm nhất thống quan điểm cho người tiêu dùng. Ví dụ:

  • Một khách hàng nhìn thấy một chương trình ưu đãi tại địa chỉ cửa hàng & sử dụng điện thoại của họ để kiểm tra giá và đọc các bình luận.
  • Khách hàng xem web của thương hiệu, chăm chú vào một tính năng độc đáo của sản phẩm.
  • Các thương hiệu đã thăm dò quan điểm ​​giải quyết chức năng đó. Những đánh giá xuất hiện trên các trang web nhận xét cao.
  • Khách hàng mua sản phẩm & bạn đã gửi Mail cảm ơn bằng cách sử dụng automate marketing
Toàn bộ các kênh quảng cáo này gắn chặt chẽ với các hoạt động khác của 7p marketing mix

Bao bì mẫu mã

Bao bì mẫu mã của sản phẩm giúp tạo ấn tượng người mua mới trong thị trường đông đúc. Chúng cũng giúp người tiêu dùng cũ nhận diện ra & quay lại đặt hàng. Dưới đây là cách vận hành marketing mix cho bao bì mẫu mã hiệu quả trong 7p marketing mix của bạn:

Nếu như bạn là một công ty dầu gội, bạn có thể sử dụng các màu không giống nhau trên bao bì để dán nhãn cho các kiểu tóc khác nhau.

Bao bì của bạn nên cung cấp thông tin về sản phẩm & nhắc khách hàng nhớ về nó. Nó phải gồm các hướng dẫn cụ thể, hoặc một thành phần ngạc nhiên để gây bất ngờ và thích thú cho khách hàng. Bạn có thể làm khách hàng cảm thấy ưng ý khi cung cấp cho họ những thứ đi kèm bao bì. Vấn đề này có thể làm vượt quá chờ đợi của họ và luôn tạo ấn tượng tốt. Các hàng giảm giá đi kèm bao bì như dầu gội nhỏ đi kèm chai dầu gội, các đồ chơi kèm sữa tươi,…là các ví dụ hiệu quả.

Lời kết

Mong rằng bài viết cách vận hành marketing mix ở trên đây hữu ích đến bạn đọc. Với những thông tin chúng tôi chia sẻ hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.

Theo atpcorp

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên.

 

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x