Theo ước tính, chi tiêu toàn cầu cho quảng cáo kỹ thuật số dự kiến sẽ vượt 333 tỷ USD trong năm nay. Điều này cho thấy nhu cầu về quảng cáo gia tăng. Tuy nhiên, khách hàng ngày càng thông minh khi xem quảng cáo. Display ads nhắm đến đúng đối tượng với đúng thông điệp sẽ giúp tăng lượng traffic và thu về lợi nhuận. Vậy Display ads là gì? Cùng First & One tham khảo bào viết sau đây!
Display ads là gì?
Display ads là một phương thức quảng cáo trực tuyến trên các website, ứng dụng hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Trong đó, Marketer sử dụng quảng cáo bằng văn bản, hình ảnh hoặc video nhằm khuyến khích người dùng nhấp qua trang đích và thực hiện hành động mua hàng.
Hầu hết các chiến dịch display ads được tính phí trên mỗi lần nhấp chuột (PPC). Có nghĩa là, mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ bị tính một số tiền dựa trên chiến lược đặt giá thầu tổng thể.
Phân Loại Display Ads
Remarketing Ads
Remarketing Ads là một hình thức quảng cáo trực tuyến cho phép các trang web hiển thị quảng cáo nhắm tới người dùng đã truy cập trang web. Bởi khi người dùng thăm trang, dữ liệu của họ đã được lưu lại trên cookie, nhờ đó, khi khách hàng truy cập trên trang khác, bạn có thể dễ dàng quảng cáo đến họ.
Ví dụ: khách truy cập trang trong quá khứ sẽ nhìn thấy những quảng cáo này khi họ đang duyệt web, xem video YouTube hoặc đọc các trang web tin tức. Quảng cáo sẽ thu hút khách hàng truy cập và thúc đẩy họ nhấp xem, thực hiện hành động mua hàng.
Remarketing Ads có thể tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi và ROI. Điều này là do khách hàng đã có sẵn nhu cầu, truy cập trang web của bạn để tìm kiếm và quen thuộc với thương hiệu của bạn. Kết quả là, họ sẽ có nhiều tiềm năng hơn để trở thành người mua hàng trên trang web.
Personalized Ads
Hay còn gọi là quảng cáo cá nhân hóa, thông qua các công cụ tìm kiếm, dữ liệu của bạn sẽ được thu thập và hiển thị những mục phù hợp với sở thích và các mối quan tâm của bạn.
Ví dụ, bạn đang tìm mua giày thể thao, bạn tìm kiếm giá giày, những nơi mua giày uy tín và tìm kiếm chỗ mua gần bạn nhất. Đột nhiên, mọi quảng cáo mà bạn thấy trên Internet trong vài ngày tới đều liên quan đến quần giày.
Các công ty sử dụng hệ thống cá nhân hóa, nơi họ thu thập càng nhiều dữ liệu về bạn càng tốt và sau đó sử dụng nó để phục vụ quảng cáo có liên quan đến bạn. Một mặt, quá trình này có thể giúp bạn khám phá các sản phẩm mới và thú vị. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng những quảng cáo này đang xâm phạm quyền riêng tư của họ.
Contextually Targeted Ads
Còn gọi là nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, là việc hiển thị quảng cáo dựa trên nội dung của trang web.
Ví dụ: Đặt một quảng cáo cho chảo chống dính trên một trang web công thức nấu ăn hoặc quảng cáo cho giày chạy trên một diễn đàn về cuộc thi marathon. Nó tương tự như phiên bản của việc đặt một quảng cáo in trên một tạp chí thích hợp.
Có mục tiêu theo ngữ cảnh, quảng cáo sẽ được quảng cáo trên các trang thuộc các danh mục được chỉ định và từ khóa theo ngữ cảnh. Nhắm mục tiêu ngữ nghĩa là một hình thức của Contextually Targeted Ads tiên tiến hơn và nó liên quan đến việc sử dụng máy học để hiểu ý nghĩa của từng trang nội dung, thay vì chỉ xác định các từ khóa phù hợp trên một trang.
Bạn có thể đặt Contextually Targeted Ads trên các trang web dựa trên:
– Chủ đề của trang web.
– Chủ đề quảng cáo và các từ khóa có liên quan.
– Những trang web mà khách truy cập trang web của bạn đã truy cập gần đây.
Site-placed Ads
Site-placed Ads là loại quảng cáo cho phép bạn chọn từng trang web muốn hiển thị quảng cáo. Tức là bạn có thể chỉ định một trang cụ thể mình muốn đặt. Bạn có thể chọn các trang riêng lẻ hoặc toàn bộ trang web.
Kích cỡ ảnh chuẩn cho quảng cáo display marketing
Để thiết kế kích cỡ ảnh chuẩn quảng cáo Display ads, bạn cần ghi nhớ 3 nguyên tắc sau:
– Test thử hiển thị ở các thiết bị khác nhau: Bởi cấu hình của Laptop, máy tính bảng và điện thoại khác nhau nên khi quảng cáo sẽ khiến ảnh bị tràn hình hoặc cắt mất hình khi sử dụng trên một thiết bị khác.
– Lưu ý kích thước và dung lượng: theo thuật toán của Google sẽ có các dạng kích thước khác nhau cho di động và máy tính. Trong đó, tất cả các hình ảnh đều phải có dung lượng nhỏ hơn 150KB.
– Tuân thủ chính sách của Google: để quảng cáo trên một nền tảng, bạn cần hiểu đúng luật chơi của nền tảng đó. Ảnh thiết kế của Google cũng quy định nhiều luật khác nhau như: không đăng ảnh thuốc đông y, thuốc giảm cân, before after,…
Đặc biệt, về kích thước ảnh của Google sẽ được quy định như hình dưới đây:
Mong rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Display Ads là gì và cách để tối ưu quảng cáo một cách hiệu quả.
Nguồn tham khảo: marketingai.vn
Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:
Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.
- Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
- Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
- Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên.