1. Sự thúc đẩy của trí tuệ nhân tạo AI
Đó có thể không phải là một sự phát triển mới, nhưng IBM tin rằng AI và máy học sẽ biến việc cá nhân hóa thành hiện thực vì sự phổ biến dữ liệu và sắp xếp hợp lý sẽ cho phép các Marketer cung cấp nội dung được cá nhân hóa ở quy mô lớn.
Michael Trapani, giám đốc chương trình Marketing của IBM Watson Marketing cho biết cảm xúc và kết nối cá nhân không hề xung đột với thế giới AI có vẻ “lạnh lùng” và tính toán.
“Tạo sự kết nối với thương hiệu sẽ luôn là một quá trình rất nhân văn, hướng đến cảm xúc cho người tiêu dùng. Ở đó, ai và máy học có khả năng thông báo tốt hơn cho các marketer dựa trên những hiểu biết sâu sắc về khách hàng của bạn mà con người không thể nhìn thấy hoặc tìm thấy. Những hiểu biết đó sẽ cho phép các marketer phát triển sáng tạo tốt hơn, phù hợp hơn và sau đó phân phối ở quy mô trên cac kênh cho người tiêu dùng cá nhân”
2. “Martecheter” – Họ là ai?
Báo cáo của IBM cũng dự đoán sự xuất hiện của giám đốc dữ liệu Marketing, đóng vai trò Marketing mới để thúc đẩy kết nối con người và công nghệ. Điều này sẽ cho phép trí tuệ nhân tạo và các công cụ Marketing dựa trên máy học để phân tích dữ liệu và hành vi của khách hàng, đưa ra khuyến nghị và dự đoán và trở nên thông minh hơn dựa trên dữ liệu được cung cấp cho khách hàng.
Martech và Adtech cũng được dự đoán sẽ hội tụ nhờ AI. Bằng cách đạt được kết nối dữ liệu tốt hơn giữa ngăn xếp Martech và Adtech, các Marketer sẽ có sự hiểu biết thời gian thực về khách hàng và chi tiêu quảng cáo. Do đó, các cơ quan Digital Marketing cần xây dựng thế hệ ”Martecheter” với chuyên môn về AI, tích hợp dữ liệu, phân tích trải nghiệm khách hàng, ứng dụng di động và phát triển giải pháp tùy chỉnh ứng dụng công nghệ ngay hôm nay.
Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất
Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.
First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketing, khóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.