Tiết lộ 6 công thức viết content bất động sản chinh phục khách hàng

Mẫu bài viết quảng cáo hay hoặc content bất động sản hấp dẫn người đọc, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi là một trong những mục tiêu của người làm nội dung trong ngành nhà đất.

Đối với những sản phẩm có giá trị cao như bất động sản, cách khai thác nội dung cũng phải có những công thức riêng. Các dạng bài viết hay về căn hộ, những bài viết hay về đất nền hay content marketing bán đất hài hước là một trong những từ khóa đang có lượng tìm kiếm cao khi tìm hiểu về content bất động sản.

Nếu bạn đang loay hoay tìm cho mình hướng đi phù hợp để khai thác nội dung bất động sản nói chung, hãy thử tham khảo các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ gợi ý giúp bạn những công thức giúp lên content hút like về đề tài bất động sản.

Định nghĩa content bất động sản

Vậy content bất động sản là gì? Content bất động sản là nội dung về chủ đề nhà đất, bất động sản được khai thác để cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng.

Thông thường nội dung về bất động sản sẽ bao gồm cung cấp giải pháp cho vấn đề của khách hàng, giúp xây dựng lòng tin nơi khách hàng, gia tăng nhận diện thương hiệu, thu hút traffic thông qua SEO cho doanh nghiệp, tạo ra chuyển đổi chất lượng và tăng danh tiếng của công ty.

Content nhà đất sẽ có cách thức khai thác không giống với content các ngành hàng thông thường

Content bất động sản không giống những content thông thường bởi đặc điểm giá trị lớn, tệp khách hàng có nhiều nhóm nhu cầu và yêu cầu rộng hơn. Do đó, để viết được content bất động sản hiệu quả, người làm nội dung cần nắm bắt đầu tiên từ những bước cơ bản nên thực hiện trước khi lên kế hoạch nội dung.

Các bước cần thực hiện khi viết content bất động sản

Với mỗi một cách tiếp cận và mục tiêu xây dựng nội dung, người làm content sẽ có cách riêng để tạo ra content đúng mục đích của mình. Quá trình viết content bất động sản cần thực hiện tuần tự qua 6 bước cơ bản. Xác định mục tiêu

Nghiên cứu và phân tích chi tiết tệp khách hàng

Như đã đề cập, tệp khách hàng của lĩnh vực bất động sản có những nhu cầu và yêu cầu khác biệt so với nhóm sản phẩm thông thường. Một sản phẩm bất động sản thường có giá trị cao đến rất cao, do đó, khách hàng cũng cân nhắc kỹ càng hơn khi đưa ra quyết định mua hàng.

Hiểu khách hàng để giảm thiểu tình trạng khai thác sai nhu cầu và yêu cầu của khách

Việc nắm bắt đúng khách hàng từ những nghiên cứu và phân tích tệp khách hàng giúp người làm nội dung về bất động sản đánh trúng mục tiêu, từ những điều khách hàng đang muốn gì và cung cấp một sản phẩm đúng ý muốn của họ.

Lên kế hoạch content bất động sản cụ thể

Sau khi đã có các dữ liệu nhờ nghiên cứu và phân tích tệp khách hàng, người làm content có thể lên cho mình một kế hoạch content bất động sản cụ thể.

Bản kế hoạch này cần phải trả lời được các câu hỏi về content pillar, content angle, chiến thuật khai thác content, cần bao nhiêu định dạng content cho một chiến dịch, các content này sẽ được thực hiện khi nào, ai là người chịu trách nghiệm,…

Kiểm tra, tổng kết và điều chỉnh

Mọi kế hoạch đều cần có giai đoạn chạy thử và điều chỉnh để cải thiện liên tục và đưa ra hướng đi phù hợp nhất với sản phẩm cũng như mục đích của công ty. Sau một khoảng thời gian nhất định triển khai các hạng mục content, hãy kiểm tra và tổng kết để điều chỉnh ở mỗi giai đoạn này.

Việc tổng kết mỗi giai đoạn là rất quan trọng bởi có thể liên tục cải thiện chiến thuật content

Công thức khai thác content bất động sản

Có một số công thức khai thác nội dung về nhà đất thường được người làm content ưa dùng hơn cả, trong đó có công thức ABC, công thức BAB, PAS, AIDA, 4 U’s và SSS.

Công thức ABC

Công thức ABC lần lượt là Attention (sự chú ý), Branding (thương hiệu và Changed (thay đổi). Đặc điểm của công thức này là gây chú ý ngay từ ban đầu để tạo ấn tượng với khách hàng. Thông thường, các tiêu chí A và B sẽ được đáp ứng khá đầy đủ nhưng tiêu chí C lại “lép vế” hơn. Nguyên do là bởi khai thác theo ABC dễ tạo ra hiệu ứng ấn tượng ban đầu nhưng mờ nhạt ở phần thực sự tạo quyết định mua hàng ở người tiêu dùng. Trong khi điều thực sự được đánh giá cao cuối cùng vẫn là những thay đổi mà sản phẩm có thể mang lại cho khách hàng lại không được ưu tiên, điều dễ thấy là khả năng giữ chân khách hàng sẽ không cao.

Không nên tạo sự chú ý quá lớn nhưng không mang lại kết quả thực tế cho khách hàng của mình

Công thức BAB

BAB được xem là công thức khai thác theo trình tự thời gian. Vốn một căn nhà thường là tài sản gắn bó với người chủ trong một thời gian rất dài và có tác động lớn đến cuộc sống của cả gia đình, do đó, BAB dễ được thấy áp dụng trong content bất động sản.

Trong đó, Before (trước) chú trọng đánh vào cuộc sống của khách hàng ở thì hiện tại khi chưa tiếp cận sản phẩm bất động sản. After (sau) sẽ vẽ lên những tiềm năng, tiện ích là khách hàng có được sau khi trao đổi bất động sản. Cuối cùng là Bridge (cầu nối) là phần nội dung đóng vai trò cầu nối giúp khách hàng đưa ra quyết định mua cuối cùng sau khi cân nhắc những lợi ích được nêu lên trước đó.

BAB khá được ưa chuộng khi viết content nhà đất

Ví dụ, có thể khai thác những bất cập, khó khăn mà một gia đình gặp phải khi phải thuê nhà như ở không gian căn hộ chật hẹp, kém tiện ích, không đảm bảo tính thẩm mỹ,… Sau đó, phác họa không gian sống chất lượng hơn, thoải mái, an cư lạc nghiệp,… Và cuối cùng bắc cầu bằng việc đưa ra sản phẩm có thể giúp khách hàng đạt được sự thay đổi này.

Công thức PAS

PAS nhắm vào trình tự chỉ ra Problem (vấn đề) sau đó tạo ra sự lo lắng (Agitate) nơi khách hàng, sẽ ra sao nếu các vấn đề trên không được giải quyết và chỉ ra cách giải quyết (Solution).

Công thức này được xem như bản mở rộng của công thức ABC

Tuy nhiên, xu hướng content được khai thác ở đây thường sẽ được mô tả theo hướng tiêu cực hơn để khuấy động sự lo ngại nơi khách hàng. Mục đích cuối cùng là đánh vào pain-point (điểm đau) của khách hàng, tạo ra nhu cầu khiến khách quan tâm đến các sản phẩm bất động sản như một giải pháp cho các vấn đề mà khách hàng đang trải qua.

Công thức AIDA

Người làm content chắc hẳn không còn quá xa lạ với công thức AIDA. Đây là một trong những công thức triển khai nội dung thường được sử dụng nhiều nhất.

AIDA cũng phù hợp với content hướng đến lĩnh vực bất động sản. Bằng cách thu hút sự chú ý (Attention), sau đó là tạo sự phấn khích, tò mò (Interest) nơi khách hàng. Khi khách hàng đã cảm thấy thích thú với sản phẩm bất động sản, hãy hướng khách hàng đã những ưu đãi như một cách tạo ra mong muốn (Desire) được sở hữu sản phẩm. Và cuối cùng là kêu gọi hành động mua (Action).

Công thức 4 U’s

Khi áp dụng công thức này để khai thác content bất động sản, người làm nội dung cần chỉ ra sản phẩm của mình sẽ mang lại lợi ích gì cho khách hàng, tạo ra độ khan hiếm để thúc đẩy tích cấp thiết, chỉ ra sự đặc sắc mà chỉ có tại sản phẩm này và liệt kê càng nhiều chi tiết càng tốt.

Công thức 4 U’s

Ví dụ khi triển khai content dự án bất động sản, có thể đưa các thông tin hữu ích về thị trường bất động sản hiện nay, hoặc thông tin về khu vực có dự án,… để tạo lòng tin nơi khách hàng. Sau đó tạo ra tính cấp thiết như chỉ còn lại bao nhiêu dự án hoặc các ưu đãi chỉ áp dụng có thời gian,… Tiếp đến, dự án bất động sản này có những điểm độc đáo nào mà các dự án khác không có, có thể mang lại cho khách hàng điểm cộng gì đáng tiền, có phong thủy được ưu ái như thế nào,… Cuối cùng là cung cấp cụ thể các thông tin về vị trí, chủ đầu tư, diện tích, nội thất,… càng chi tiết đến khách hàng càng tốt.

Công thức SSS

Công thức SSS được xây dựng theo hướng câu chuyện.

Mở đầu bằng một ngôi sao nhân vật chính (Star) để thu hút sự chú ý từ khách hàng. Nhân vật chính ở đây không nhất thiết phải là sản phẩm bất động sản mà có thể là chính người mua hoặc người bán, miễn là phù hợp.

Tiếp đến là quá trình tạo ra câu chuyện (Story). Câu chuyện ở đây sẽ là phương tiện dẫn dắt khách hàng, tạo cảm xúc đồng điệu để khách hàng thấy được chính mình trong câu chuyện đó.

Cuối cùng là sau câu chuyện, content hướng đến việc đưa ra giải pháp (Solution) cho khách hàng, liên kết giải pháp với sản phẩm nhà đất của doanh nghiệp. Cách kể chuyện của công thức SSS sẽ giúp content trở nên mềm mại hơn, có tính liên kết hơn và dễ ghi nhớ hơn việc chỉ liệt kê lợi ích thường thấy.

Nguồn marketingai

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x