Có thể bạn chưa biết? Nguyên tắc K.I.S.S trong content marketing

​Bạn có thể tham khảo bí kíp KISS (“Keep It Simple & Sincere” – Đơn giản và Chân thực) cho việc tạo ra content của mình. Và cần lưu ý, tạo ra content một cách đơn giản để người đọc dễ tiếp cận không có nghĩa là đơn giản hóa nội dung của bạn đi, mà thay vào đó, hãy thay thế những từ, cụm từ hay câu cú quá hàn lâm và phức tạp bằng những từ hay cấu trúc phổ biến và quen thuộc. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

​1. Nói với họ những gì bạn sẽ nói với họ – “Phần giới thiệu”

Đây là phần mở đầu bài đăng của bạn – nơi người viết cần nhanh chóng bị thu hút sự chú ý sau khi thấy tiêu đề. Nếu một độc giả trải nghiệm qua giai đoạn này thì có khả năng họ sẽ tiếp tục đọc hết toàn bộ nội dung. Đây là phần quan trọng nhất trong bốn phần của tiếp thị nội dung theo nguyên tắc K.I.S.S.

Trong phần giới thiệu này, người viết cần đưa ra một lập luận khiến người đọc muốn đọc.

  • Bạn đang giải quyết vấn đề gì?
  • Nó giúp ích gì cho người đọc?

Nếu người viết có thể trả lời hai câu hỏi này và hấp dẫn đối tượng mục tiêu, phần đầu tiên của nguyên tắc này được hoàn thành hiệu quả.

Hãy nhớ rằng, các doanh nghiệp nên ở trong tâm thế giải quyết các vấn đề của khách hàng- về cơ bản, đó là điều mà mọi doanh nghiệp cần làm. Nội dung của bạn nên phản ánh điều này.

​2. Nói với họ những gì bạn nói rằng bạn sẽ nói với họ – “Phần thân bài”

​Đây là thời điểm mà các writers thực hiện lời hứa được đưa ra trong phần giới thiệu – nếu những người viết không thực hiện lời hứa của mình, người đọc sẽ không vui và điều này có thể ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.

Đây cũng là nơi người viết giải quyết vấn đề, hoặc chứng minh lập luận từ phần giới thiệu. Phần này yêu cầu bằng chứng, sự kiện hoặc những logic rõ ràng, sâu sắc.

Nếu điều này có giá trị với người đọc, người đó sẽ tiếp tục tiêu thụ nội dung. Bnạ bắt buộc phải cung cấp giá trị dựa trên những gì đã hứa trong phần này.

​3. Nói với họ những gì bạn đã nói với họ – “Phần tổng kết”

​Trong phần này, người viết cần nhắc nhở khách hàng về những điều có liên quan đến họ.
Nội dung trong phần này nên phản ánh đúng những gì bạn đã lập luận hay vấn đề được đề cập trong phần giới thiệu. Phần này thường không quá dài, bạn chỉ cần tóm gọn trong 1-2 đoạn.

​4. Nói cho họ biết họ cần làm gì tiếp theo – “Call to action”

​Đây là một trong những nhiệm vụ không thể quên của các writers. Nếu khách hàng đã dành thời gian của họ cho bạn, bạn cũng cần làm mọi thứ trọn vẹn để tận dụng điều đó.

Các writers không thể chỉ mong đợi người đọc tham gia vào một bài viết và bắt đầu nhấp vào trang web để mua hoặc tải xuống một cái gì đó. Bạn cần phải nhớ rằng những người đọc cần được định hướng và hướng dẫn để thực hiện các bước tiếp theo.

Theo: HW2P

​​​​​​​​Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất

Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x