1. Nói với họ những gì bạn sẽ nói với họ – “Phần giới thiệu”
Đây là phần mở đầu bài đăng của bạn – nơi người viết cần nhanh chóng bị thu hút sự chú ý sau khi thấy tiêu đề. Nếu một độc giả trải nghiệm qua giai đoạn này thì có khả năng họ sẽ tiếp tục đọc hết toàn bộ nội dung. Đây là phần quan trọng nhất trong bốn phần của tiếp thị nội dung theo nguyên tắc K.I.S.S.
Trong phần giới thiệu này, người viết cần đưa ra một lập luận khiến người đọc muốn đọc.
- Bạn đang giải quyết vấn đề gì?
- Nó giúp ích gì cho người đọc?
Nếu người viết có thể trả lời hai câu hỏi này và hấp dẫn đối tượng mục tiêu, phần đầu tiên của nguyên tắc này được hoàn thành hiệu quả.
Hãy nhớ rằng, các doanh nghiệp nên ở trong tâm thế giải quyết các vấn đề của khách hàng- về cơ bản, đó là điều mà mọi doanh nghiệp cần làm. Nội dung của bạn nên phản ánh điều này.
2. Nói với họ những gì bạn nói rằng bạn sẽ nói với họ – “Phần thân bài”
Đây cũng là nơi người viết giải quyết vấn đề, hoặc chứng minh lập luận từ phần giới thiệu. Phần này yêu cầu bằng chứng, sự kiện hoặc những logic rõ ràng, sâu sắc.
Nếu điều này có giá trị với người đọc, người đó sẽ tiếp tục tiêu thụ nội dung. Bnạ bắt buộc phải cung cấp giá trị dựa trên những gì đã hứa trong phần này.
3. Nói với họ những gì bạn đã nói với họ – “Phần tổng kết”
Nội dung trong phần này nên phản ánh đúng những gì bạn đã lập luận hay vấn đề được đề cập trong phần giới thiệu. Phần này thường không quá dài, bạn chỉ cần tóm gọn trong 1-2 đoạn.
4. Nói cho họ biết họ cần làm gì tiếp theo – “Call to action”
Các writers không thể chỉ mong đợi người đọc tham gia vào một bài viết và bắt đầu nhấp vào trang web để mua hoặc tải xuống một cái gì đó. Bạn cần phải nhớ rằng những người đọc cần được định hướng và hướng dẫn để thực hiện các bước tiếp theo.
Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất
Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.
First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketing, khóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.