Thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt khiến cho thị phần của doanh nghiệp đang bị chia nhỏ đáng kể. Trong đó, phương pháp tốt nhất để đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng, bạn phải xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả và tối ưu. Vậy chiến lược quảng cáo là gì và làm thế nào để các công ty thực hiện được các chiến lược marketing sản phẩm thành công? Cùng giải đáp chi tiết qua bài viết sau.
Khái niệm về chiến lược quảng cáo
Chiến lược quảng cáo là tập hợp các mục tiêu tiếp thị sản phẩm, dịch vụ và các cách thức để đạt được các mục tiêu đó. Đây là một kế hoạch dài hạn để mỗi nhà quản trị phát triển thương hiệu thành công.
Nó cũng bao gồm các nỗ lực nhằm tận dụng hành vi, thói quen mua hàng của người dùng thông qua các thông điệp để thuyết phục khách hàng. Chiến lược quảng cáo được quyết định bởi 4 yếu tố cơ bản là mục tiêu chiến lược, phạm vi chiến lược, lợi thế cạnh tranh và hoạt động chiến lược tiếp thị.
Top 7 chiến lược quảng cáo
Đối với mỗi doanh nghiệp, việc sử dụng nguồn ngân sách chi sao cho hiệu quả vẫn luôn là bài toán lớn. Phần cuối cùng của bài viết sẽ gợi ý 7 chiến lược hiệu quả nhất cho khách hàng tham khảo.
Tạo lập website gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu
Trong bối cảnh công nghệ phát triển như hiện nay, khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm thông tin sản phẩm trên mạng trước khi mua. Từ đó việc tạo lập một website riêng cho thương hiệu nhằm mục đích bán hàng sẽ gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng tối ưu.
Ngoài ra, việc xây dựng website bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng từ đó việc triển khai các chiến lược quảng cáo, tiếp thị sản phẩm trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Hiện nay, ngoài việc sử dụng các nền tảng cho phép người dùng tự thiết kế với mã nguồn mở, miễn phí như wordpress, joomla, wix…với mục đích tạo lập website cá nhân, blog thì các doanh nghiệp thường hướng đến các giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp, cao cấp.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên tập trung vào việc tối ưu hệ thống tìm kiếm để sản phẩm của bạn là ưu tiên khi khách hàng tìm kiếm về nó.
Livestream trên nền tảng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm
Người mua có thể nhìn thấy trực tiếp sản phẩm và thông qua cảm quan về hình ảnh, xây dựng niềm tin với nhà cung cấp và quyết định mua.
Chiến thuật kể chuyện
Khách hàng luôn có tâm lý muốn nhà cung cấp thấu hiểu những vấn đề mà họ đang gặp phải. Một câu chuyện được kể có lồng ghép vào đó ý nghĩa tên thương hiệu cho thấy bạn đồng cảm với điều đó.
Tận dụng mạng xã hội cho các chiến lược quảng cáo
Sự ra đời của mạng xã hội đã tác động nhiều đến hành vi và thói quen người tiêu dùng. Hãy nắm vững đặc trưng của từng mạng xã hội để đưa ra chiến lược phù hợp nhé!
Hợp tác với các influencer cho chiến lược quảng cáo
Đây là những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội và khả năng truyền cảm hứng tốt. Liên hệ với các ngôi sao, blogger có tiếng sẽ giúp bạn “ngầm” truyền đi thông điệp tích cực của thương hiệu.
Xác định rõ điểm độc đáo của thương hiệu
Một thương hiệu độc đáo với những đặc điểm nhận diện riêng sẽ gây ấn tượng và có sức hấp dẫn lớn với khách hàng. Để ý quảng bá điểm độc đáo trong thương hiệu của bạn đến khách hàng sẽ giúp họ lưu tâm khi bạn ra sản phẩm mới.
Xây dựng chiến lược quảng cáo chuyên nghiệp và thành công cần rất nhiều yếu tố. Nắm rõ mục tiêu, phương thức và tâm lý khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến lược một cách tốt nhất. Với bài viết trên đã giải đáp những thắc mắc của bạn đọc về chiến lược quảng bá và các kế hoạch quảng bá trong tương lai.
Nguồn Bizfly
Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:
Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.
- Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
- Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
- Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên.