Cách viết bài để xây dựng kho nội dung hấp dẫn cho fanpage

​Để kinh doanh online, bạn không chỉ cần có một trang web bán hàng chuyên nghiệp, mà bạn còn cần tận dụng tốt các phương tiện truyền thông xã hội được đánh giá cao về hiệu quả kinh doanh như Facebook, Instagram, Twitter, hay Zalo,… Để cung cấp cho doanh nghiệp cách thức tiếp cận và ảnh hưởng đến sở thích của khách hàng tiềm năng. Ở bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn cách viết bài để xây dựng kho nội dung hấp dẫn cho fanpage trên facebook hiệu quả.

​Làm thế nào để viết bài Fanpage hấp dẫn

​Viết bài fanpage luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi hiện nay, Facebook là một trong những mạng xã hội có sức ảnh hưởng rất lớn ở Việt Nam. Đây không chỉ là nơi tương tác, kết nối bạn bè mà còn là một mảnh đất kinh doanh đầy màu mỡ. Chính xác hơn, đây là vai trò chính của Fanpage Facebook.

​Fanpage là gì?

​Fanpage hay Fanpage Facebook là một trang được xây dựng trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Nó được sở hữu bởi cá nhân hoặc doanh nghiệp, hay một nhóm cộng đồng nào đó.
​Tùy vào mục đích mà Fanpage có nhiệm vụ phát triển cộng đồng, quảng bá thương hiệu hay bán hàng. Dù ở bất kỳ mục đích nào, Fanpage đều có vai trò nền tảng là kết nối và tương tác giữa người với người dàng hơn. Là cầu nối tuyệt vời giữa người sở hữu Fanpage và những “fan” của page.

​Có những loại bài viết fanpage nào?

Dưới đây sẽ giới thiệu một số loại bài viết fanpage phổ biến

  • Bài viết bán hàng Facebook. Đây là dạng bài viết dùng để chạy quảng cáo Facebook là chủ yếu. Nên tập trung nhiều vào hình ảnh, phần chữ ít và được chắt lọc.
  • Bài viết trên timeline Fanpage. Đây là dạng bài viết được định hướng và theo kế hoạch cụ thể. Mục đích là duy trì và chăm sóc fanpage, tăng tương tác và uy tín. Tùy vào mục đích, dạng này sẽ có 2 loại:
  • Bài viết dẫn link đến website hoặc trang khác
  • Bài viết giúp người xem có thể tương tác trực tiếp tại post.

​Những lợi ích của việc viết bài Fanpage hấp dẫn

​Lợi ích của Fanpage thì chắc hẳn ai cũng rõ cả. Vấn đề đặt ra là nếu muốn một Fanpage phát huy được vai trò của nó, phải xây dựng những nội dung thật chất. Và căn bản nhất chính là những bài viết hấp dẫn. Hãy đọc tiếp để rõ hơn những lợi ích mà bài viết fanpage mang lại nhé!

​Viết bài fanpage hấp dẫn giúp tiếp cận người dùng dễ dàng

​Người dùng Facebook ngày càng có quá ít thời gian để quyết định đọc tiếp hoặc tìm hiểu một nội dung của Fanpage. Vì xung quanh họ có quá nhiều nội dung, quá nhiều quảng cáo.

Vậy làm thế nào để tạo ấn tượng ngay cái nhìn đầu tiên? Tạo bước đà cho những hành động tiếp theo?

Hãy học cách viết những nội dung thu hút!

​Viết bài fanpage giá trị giúp tăng lượng follower

​Chắc hẳn một điều ai cũng muốn nhận được những điều giá trị nhất khi quyết định bấm theo dõi một Fanpage. Hơn nữa, thói quen của người dùng hiện nay, là họ vừa muốn tương tác tại fanpage, vừa muốn chia sẻ giá trị về trang cá nhân.

Và đây chính là cách tăng số lượng người theo dõi miễn phí, đúng đối tượng và giá trị nhất, đúng không?

Những bài viết fanpage là công cụ để định vị thương hiệu

​Mỗi Fanpage sẽ có một tệp follower riêng, phục vụ một nhóm sở thích, sự quan tâm khác nhau. Do đó, xây dựng nội dung bài viết phải có định hướng rõ ràng, phải thể hiện được nét riêng của cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức. Từ đó giúp thu hút đúng được những đối tượng mục tiêu.

Đây là cách mà nội dung bài viết đúng định hướng sẽ giúp doanh nghiệp định vị được thương hiệu trong tiềm thức khách hàng.

​Nội dung bài viết hấp dẫn giúp tăng uy tín Fanpage

​Nội dung bài viết chính là linh hồn của Fanpage. Những nội dung thu hút, giá trị, theo kế hoạch rõ ràng, logic sẽ tạo xây dựng niềm tin trong khách hàng mỗi ngày. Nó sẽ giúp Fanpage trở thành nơi tương tác, kết nối giữa tổ chức, doanh nghiệp với khách hàng. Hơn nữa, sẽ giúp Fanpage trở thành nơi quảng bá sản phẩm, các chương trình khuyến mãi tự nhiên nhất đến khách hàng.

​Hướng dẫn các bước viết bài Fanpage hấp dẫn

​Sở hữu một Fanpage triệu like, được rất nhiều người biết đến và tương tác là điều bất kỳ một chủ sở hữu nào cũng muốn. Vậy nên, hãy bắt đầu đặt nền móng sở hữu nó bằng những bài viết nghìn like nhé!

Bước 1. Xác định đối tượng mục tiêu
Điều đầu tiên mà bất kỳ người sáng tạo nội dung nào phải làm là xác định đối tượng người đọc là ai? Họ thích và muốn gì? Thói quen của họ như thế nào? …

Điều này giúp định hướng nội dung đúng Insight và lựa chọn văn phòng phù hợp.

Bước 2. Lựa chọn công thức viết bài phù hợp
Dưới đây là một số công thức thông dụng và hiệu quả nên áp dụng. Bạn có thể tham khảo sử dụng nhé:

  • Công thức viết: Star (gây sự chú ý) – Chain (thuyết phục bằng một chuỗi những các sự việc) – Hook (“Câu” họ bằng những lời kêu gọi).
  • Công thức viết PAS: Problem (vấn đề) -Aggravate (đào sâu nỗi đau) – Solve (đưa giải Công thức viết AIDA: Attention (Thu hút) – Interest (Thích thú) – Desire (Khao khát) – Action (Hành động).
  • Công thức viết “Xôi thịt” nhất: Tôi là ai? Tôi mang đến giá trị gì? Điều đó giúp gì cho bạn? Việc bạn cần làm là gì? …

Nói chung, có rất nhiều công thức. Tùy vào đối tượng, mục đích bài viết mà có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bước 3. Tiến hành viết bài fanpage
Ở bước này cần phải lưu ý những nội dung sau:

  • Tiêu đề bài viết phải thu hút, hấp dẫn và nổi bật
  • Nội dung rõ ràng, mạch lạc. Không cần phải quá nhiều chữ, vì khách hàng ngày càng lười đọc. Có thể sử dụng icons hay những định dạng giúp người đọc dễ nắm nội dung chính.
  • Lựa chọn hình ảnh hoặc video phải chất lượng và phù hợp với nội dung
  • Kết thúc bằng lời kêu gọi hành động hoặc gợi nhắc một cách khéo léo về thương hiệu, tên tổ chức.
  • Đừng quên sử dụng Hashtags để người xem dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận bài viết.

Lưu ý khi viết bài fanpage
Đây là một số lưu ý nhằm phát huy tác dụng của những bài viết trên fanpage không thể bỏ qua:

  • Hãy bắt đầu và duy trì viết những nội dung giá trị, hữu ích cho người xem. Đừng chỉ chăm chăm vào sản phẩm/dịch vụ hay về tổ chức của mình.
  • Cá nhân hóa nội dung để tiếp cận và gắn kết sâu sắc với khách hàng. Hãy viết làm sao để khách hàng có cảm giác như bài viết dành riêng cho họ.
  • Tần suất đăng bài thường xuyên, để nhắc nhớ và đi vào tiềm thức người đọc. Khi họ cần tìm giá trị đó, họ sẽ nhớ ngay đến fanpage.
Theo: ​butthuemedia

​​​​​​​Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất

Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
1
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x