Bạn đã biết cách sử dụng Email để xây dựng sự hài lòng khách hàng chưa?

Ngày nay, việc các doanh nghiệp tạo dựng sự hài lòng của khách hàng thông qua email marketing ngày càng phổ biến. Bởi lẽ chỉ cần một cú click chuột, ngay lập tức nội dung truyền thông của bạn sẽ được truyền tới khách hàng. Vậy bạn đã biết cách làm như thế nào để tạo nên sự hài lòng của khách hàng thông qua các chiến dịch email chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.

1. Lựa chọn tên người gửi email thích hợp

Đa phần các nhà làm marketing chỉ quan tâm đến việc đặt tiêu đề sao cho thu hút và đạt được hiệu quả cao mà quên đi rằng có một yếu tố cũng quan trọng không kém, đó chính là tên người gửi.

Hầu hết khi nhận được một email với người gửi là một tổ chức, công ty thì sẽ có hai trường hợp xảy ra, một là xóa luôn và hai là đọc trước rồi mới xóa. Tuy nhiên phần đông sẽ xóa email luôn và không mở ra đọc. Như vậy là chiến lược truyền thông đến tay khách hàng của bạn chưa đạt được sự hiệu quả.

Xây dựng sự hài lòng của khách hàng thông qua email

Để xây dựng mức độ tin cậy cao hơn cho người đọc và tăng tỷ lệ mở email thì tốt nhất nên để tên người gửi bao gồm cả tên cá nhân và tên công ty. Một yếu tố nữa không nên bỏ qua chính là địa chỉ email cũng phải mang tính cá nhân hóa, điều này sẽ tạo ra sự thuận tiện trong khi tương tác với khách hàng.

Khi khách hàng hồi âm email của bạn nhưng nhận lại câu trả lời đã được cài đặt sẵn, điều này sẽ tạo ra một bức tường vô hình ngăn cản giữa doanh nghiệp với khách hàng, làm cho họ có hình ảnh không tốt về công ty.

Nên hạn chế sử dụng công nghệ khi tương tác với khách hàng một cách đồng loạt để nhận được sự phản hồi khả quan hơn vì họ thường thích làm việc với các cá nhân cụ thể hơn.

2. Cá nhân hóa khi gửi email để tạo ra sự hài lòng

Con người ngày càng được tiếp cận với các loại công nghệ hiện đại, vì lẽ đó mức độ am hiểu về nó cũng ngày càng tăng cao. Ngay từ lúc nhận được email, họ sẽ dễ dàng nhận thấy đây là sản phẩm của công nghệ gửi hàng loạt hay là sự trao đổi cá nhân. Chính điều này sẽ làm ảnh hưởng đến thái độ, cách nhìn của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Bạn cần phải dành thời gian để nghiên cứu, phân loại khách hàng để gửi những nội dung phù hợp với nhu cầu của họ. Khi đọc được email đúng với vấn đề mà mình quan tâm, khách hàng sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn và cảm thấy doanh nghiệp đang rất thấu hiểu mình.

3. Tương tác với người dùng bằng nội dung mới lạ

Tương tác với người dùng bằng nội dung mới lạ

Nội dung mà bạn chia sẻ với khách hàng sẽ quyết định sự thành công của chiến dịch email marketing. Khi giao tiếp với khách hàng, hạn chế các nội dung khuôn mẫu có sẵn vì nó lặp đi lặp lại nhiều lần.

Giả sử như cả doanh nghiệp mình và đối thủ cạnh tranh cùng dùng hình thức như nhau thì việc chuyển đổi sang các dạng nội dung mới lạ sẽ gia tăng tính cạnh tranh của bạn.

Chia sẻ nội dung một cách tự nhiên nhằm tạo điều kiện dễ dàng cho người nhận làm theo những điều mà bạn đã gợi ý và tác động đến hành vi các hành vi tự nguyện đồng thơi tạo ra sự thiện cảm với khách hàng.

4. Sử dụng câu từ của chuyên gia ở chủ đề

Trong thực tế, người nhận rất tin tưởng vào những thông tin, lời khuyên từ các chuyên gia trong từng lĩnh vực khác nhau. Nhiều thương hiệu lớn như kem đánh răng P/S hay dầu gội đầu Sunsilk đã áp dụng rất thành công biện pháp này.

Nhiệm vụ của người làm marketing là làm sao truyền đạt được những câu nói, lời khuyên của chuyên gia và đạt được sự tin tưởng của khách hàng bằng các kiến thức chuyên môn.

5. Tác động của mạng xã hội tới nội dung email

Tác động của mạng xã hội tới nội dung email

Tâm lý đám đông được áp dụng cực kỳ hiệu quả trong nhiều lĩnh vực và bạn có thể áp dụng nó trong việc sáng tạo nội dung email. Khi lời khuyên của các chuyên gia không phải là điều tuyệt đối thì những vấn đề xảy ra xung quanh chúng ta có thể khuyết phục được khách hàng.

Sự hài lòng của người dùng chính là tiền đề để xây dựng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Hy vọng bạn có thể áp dụng hiệu quả những gì chúng tôi vừa chia sẻ, chúc bạn thành công.

Nguồn Zeimedia

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x