Bài viết cho web, hiệu quả cho seo

Trang web của doanh nghiệp giống như một cửa hàng/văn phòng trực tuyến, ở đó mà khách hàng có thể ghé thăm, giao dịch, mua sắm sản phẩm 24/7 và dù họ có ở bất cứ nơi đâu kết nối internet cũng có thể làm được việc đó.

Qua khảo sát hơn 100 website đã thực hiện các chiến dịch tiếp thị trực tiếp từ ngày 20/4 – 20/6 năm 2013, Chuyên gia Tốc độ của Gió nhận thấy rằng, tỉ lệ website cập nhật thông tin một bài/tuần là rất ít và trong số 100 trang web đó vẫn có web 1 tháng còn không cập nhật nổi bài viết nào. Như chúng ta đã biết, một ngôi nhà dù đẹp tới mấy mà thiếu đi những vật dụng trang trí hoặc/và trang trí không thật hợp lý, dù là vật dụng nhỏ nhưng ngôi nhà đó sẽ không được hoàn hảo.

Trang web của doanh nghiệp giống như một cửa hàng/văn phòng trực tuyến, ở đó mà khách hàng có thể ghé thăm, giao dịch, mua sắm sản phẩm 24/7 và dù họ có ở bất cứ nơi đâu kết nối internet cũng có thể làm được việc đó.

Vậy lý do gì chúng ta không chăm sóc trang web của mình, trang trí, sắp xếp nó trở nên chuyên nghiệp, ngăn nắp, hấp dẫn hơn? Và mẹo viết một bài viết như thế nào sẽ thu hút khách hàng của bạn?

Hôm nay, Chuyên gia Tốc độ của Gió xin chia sẻ với anh chị một cách viết đơn giản:

Nội dung chính: Nên viết về chia sẻ cách sử dụng, mẹo mua sắm, mẹo phân biệt, hướng dẫn tự làm (tùy theo sản phẩm và dịch vụ của anh chị).

Bài viết riêng rất quan trọng cho web và quá trình SEO từ khóa.

Bài viết riêng rất quan trọng cho web và quá trình SEO từ khóa.

Title: Ngắn gọn, dễ hiểu, ấn tượng, đơn giản, trúng tâm lý khách hàng

Sapo (nội dung mở bài): Tùy theo chủ đề, không quá dài, nên từ 4 dòng hoặc tốt nhất là 3 dòng. Viết được bao quát nội dung chính, vấn để đặt ra, cách giải quyết cơ bản .. và thu hút người đọc bấm vào “Xem tiếp”

Content:

Mở bài: Đưa ra vấn đề, lý do hoàn cảnh, nên có số liệu dẫn chứng càng tốt để bạn đọc biết được tại sao có bài viết này.

Thân bài: Giải thích sự cần thiết phải bàn luận/đưa ra/phân tích vấn đề đã nêu và cách giải quyết nó ra sao, khách hàng/bạn đọc có được lợi ích từ bài viết hay không -> nếu không tức là bài thất bại.

Kết luận: Nhấn mạnh lại sự quan trọng của vấn đề đã chia sẻ, cách thức giải quyết, gắn kết nội dung bạn đọc xem tiếp, đợi theo dõi kỳ sau (nếu là trang tin, báo chí)  hoặc thể hiện thông điệp sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ (thật và chuẩn, miễn phí) nếu khách hàng có nhu cầu tư vấn cao hơn.

Như vậy chúng ta đã có một bài viết riêng (không copy) không quá khó khăn. Quan trọng nữa việc viết bài riêng và cập nhật trên website sẽ giúp ích tăng lượng view, tạo độ  uy tín của website khi đó time on site thường cao hơn và cơ hội có được thứ hạng page rank cao nhanh và ổn định nữa.

Ngoài ra, việc có được nội dung riêng và có chứa nhiều từ khóa trong một chiến dịch SEO từ khóa cụ thể càng giúp cho trang web của bạn sớm được Google index và thứ hạng từ khóa sớm lên top, đặc biệt sẽ rất ổn định vị trí, tăng cao nếu bạn tiếp tục duy trì quá trình viết bài này.

Chúc các bạn thành công nhé!

Thông tin Tư vấn:

Điện thoại: 090 440 8006
Email: info@gotop.com.vn

Học viên thể chat với Chuyên viên Tư vấn First & One ở góc trái màn hình.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x