Marketing Online có thực sự hấp dẫn?

Marketing Online đã phát triển mạnh mẽ trong những năm qua tại Việt Nam, điều này thể hiện qua việc hàng loạt công ty đại lý Google Adwords tại Việt Nam, quảng cáo trên facebook ngày càng nhiều hơn.

Cùng với đó là một loạt trang tin điện tử chuyên ngành, tổng hợp ra đời, số lượng trang web doanh nghiệp tăng lên từng ngày và ngày càng phong phú hơn.

Hàng loạt các công ty đào tạo marketing online cũng từ đó xuất hiện để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và học hỏi của mọi người, bên cạnh là các công ty cung cấp dịch vụ về Marketing Online với số lượng tăng lên chóng mặt.

Dễ dàng nhận thấy, với thị trường hơn 30 triệu người sử dụng internet thì Việt Nam có nhiều cơ hội để doanh nghiệp tham gia tiếp thị trực tuyến ở môi trường này.

Nếu chỉ cần chậm chân, đối thủ cạnh tranh sẽ tiếp cận và sức lan tỏa trong môi trường internet nhanh đến mức độ như thế nào. Mới đây cộng đồng mạng nổi lên với câu chuyện của Bà Tưng và cho thấy nó có sức mạnh lan tỏa siêu tốc.

Số người dùng internet

Số người dùng internet không ngừng tăng trưởng.

Tuy vậy vẫn có một số doanh nghiệp lớn chưa thực sự mặn mà với loại hình này, đây là điều sớm muộn cũng sẽ thay đổi nếu doanh nghiệp muốn có được khách hàng nhanh, trúng đích nhất.

Cũng như vậy, một nghề mới sẽ được hình thành và sẽ phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp hơn đó là nghề marketing online.

Cơ hội sẽ mở ra cho nhiều bạn muốn tham gia vào lĩnh vực đầy tiềm năng nhưng cạnh tranh không ít. Công việc Marketing Online đòi hỏi sự sáng tạo, tư duy nhạy bén và cực kỳ kiên trì cũng như ham học hỏi vì những tác động, thay đổi liên tục trong môi trường internet.

Với số doanh nghiệp đang hoạt động vào khoảng 450,000, trong 1-3 năm tới chắc chắn tối thiểu mỗi doanh nghiệp sẽ có ít nhất 1 Chuyên viên Marketing Online để đáp ứng nhu cầu tiếp thị và bán hàng trên internet.

Như vậy, Marketing Online rõ ràng đang mang lại nhiều cơ hội tiếp cận thị trường cho doanh nghiệp cũng như mở ra cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn dành cho các bạn trẻ. Với thu nhập từ 350 usd – 1,000 usd tùy theo năng lực và kinh nghiệm thì rõ ràng đây là công việc có thu nhập tốt và còn có nhiều cơ hội tăng thêm.

Hãy tham gia vào thị trường để thu hút khách hàng tiềm năng nếu doanh nghiệp không muốn bị đổi thủ cạnh tranh vượt xa trên thị trường. Các bạn trẻ yêu thích marketing online hãy trang bị kiến thức cho mình và chuẩn bị hành trang bước vào nghề đầy hấp dẫn nhưng không kém cạnh tranh!

Kent CaoGiảng viên Marketing Online First & One kiêm
Giám đốc Trung tâm Tư vấn Tiếp thi trực tuyến

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
1
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x