9 quy luật nhất định phải tuân thủ về social medial marketing

​Social Media Marketing là một cụm từ khá mới với các bạn kinh doanh trực tuyến nhưng thật ra nếu các bạn làm marketing hay đã biết đến marketing thì nó hoàn toàn không hề mới vì nó cũng là một mảng nhỏ của marketing thay vì tiếp cận khách hàng trên website hoặc thực tế thì social media marketing chuyên tiếp cận trên các trang mạng xã hội. Và để phát huy hết khả năng của nó thì nhất định phải tuân thủ 9 quy định này.

1. ​Quy luật tập trung

Bạn sinh ra không phải để làm hài lòng tất cả mọi người, thương hiệu của bạn cũng vậy. Hãy tập trung tất cả nguồn lực phát triển thương hiệu với một nhóm khách hàng nhất định để mang lại hiệu quả tốt nhất. Chẳng hạn như tại Mona đó là tập trung vào phát triển dịch vụ thiết kế website du lịch, thiết kế website giới thiệu, thiết kế landing page, thiết kế website bất động sản, khách sạn, nhà hàng,…

Thực tế chứng minh rằng, một chiến lược social media marketing và content marketing có sự tập trung cao thì luôn định hướng xây dựng một thương hiệu mạnh. Nó sẽ mang lại cơ hội thành công tốt hơn so với một chiến lược quá rộng, cố gắng mang đến mọi thứ cho tất cả mọi người.

Picture

tập trung.

2. Quy luật chất lượng

​Quảng cáo trên mạng xã hội: “Chất lượng chắc chắn sẽ hơn hẳn số lượng”. Nó sẽ tốt hơn nếu bạn có 1.000 khách hàng kết nối thường xuyên tương tác (đọc, bình luận và chia sẻ) với những nội dung hay thông điệp tiếp thị của bạn, hơn 10.000 người kết nối nhưng lại chẳng tương tác với bạn lần nào.

Điển hình là các fanpage kinh doanh trên Facebook, lượt người tương tác với fanpage quan trọng hơn lượt Like page. Bạn có thể chi trả tiền mua Like nhưng sự hứng thú của khách hàng ở fanpage, tương tác của họ ra sao thì còn tùy vào sự dẫn dắt nội dung thông minh, hấp dẫn cũng như các event hấp dẫn mà bạn đưa ra.

Picture

quality

3. Quy luật Social Marketing tiếp theo chính là kiên nhẫn

​Sự thành công của chiến dịch social media marketing và content marketing không tự nhiên mà có. Đó là cả một quá trình không ngừng sáng tạo, thay đổi và cố gắng. Để thành công bạn cần có hơn cả sự đam mê, kiên nhẫn và không bỏ dở giữa chừng. Nếu muốn thành công ngay lập tức thì lĩnh vực này hoàn toàn không phù hợp với bạn.

Picture

kiên nhẫn

4. Quy luật kết hợp

Một trong những thế mạnh của social media marketing chính là sức lan tỏa khủng khiếp tới mức mà một thông tin có thể được hàng triệu người biết đến chỉ trong một thời gian ngắn ngủi. Nếu bạn xuất bản được những nội dung chất lượng, hấp dẫn và xây dựng được một cộng đồng độc giả trực tuyến đông đảo thì điều đó thật là tuyệt vời. Họ sẽ chia sẻ nó về trang cá nhân của mình trên Facebook, Twitter, LinkedIn, Blog và nhiều công cụ giao tiếp xã hội khác.

Việc chia sẻ và thảo luận về nội dung sẽ tạo ra hàng trăm những nội dung có liên quan đến bạn. Những nội dung liên quan sẽ dẫn lối cho các công cụ tìm kiếm như Google thấy và xác lập từ khóa cho nội dung truyền tải của bạn, mang đến cho bạn hàng trăm nghìn cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.

5. Quy luật sự ảnh hưởng

​Tầm ảnh hưởng của những người nổi tiếng là một yếu tố cần thiết trong Marketing. Đây là những người có sức ảnh hưởng trong một cộng đồng, những nội dung họ đăng tải về thương hiệu của bạn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Do đó, khi thuê một Influencer (người gây ảnh hưởng) phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ của bạn sẽ làm cho thương hiệu của bạn có thêm sự uy tín và tiếp cận được với một khối lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ.

Picture

ảnh hưởng

6. Quy luật về giá trị

​Nếu bạn dành tất cả thời gian trên các kênh Social Media Marketing chỉ để PR sản phẩm của bạn tốt và dịch vụ của bạn hay. Điều đó sẽ khiến cho người dùng không thèm quan tâm bạn là ai đâu. Hãy nhớ Social Media Marketing là hoạt động truyền tải những nội dung có giá trị. Thay vì tập trung vào tỷ lệ chuyển đổi, hãy quan tâm nhiều hơn đến việc tạo ra những nội dung có giá trị, hữu ích dành cho người đọc. Những người đọc ấy hiển nhiên sẽ trở thành các “marketer” miễn phí, bằng phương pháp “truyền khẩu” để tăng độ phủ cho thương hiệu của bạn.

Picture

giá trị

7. Quy luật tiếp cận

​Tiếp cận thường xuyên là việc làm rất cần thiết trong social media marketing. Đừng chỉ đăng mỗi nội dung và “mất hút” luôn. Không chỉ cần liên tục “xuất bản” nội dung, bạn còn cần phải tham gia vào trò chuyện và tương tác với khách hàng. Nếu bạn biến mất một thời gian, sẽ có rất nhiều người dùng online bỏ theo dõi bạn đấy

Picture

tiếp cận

8. Quy luật tương hỗ

​Đừng mong đợi những người khác chia sẻ và nói về nội dung của bạn nếu bạn không làm tương tự cho họ. Vì vậy, một phần thời gian bạn dành cho social media marketing cần được tập trung vào chia sẻ và tương tác với những nội dung do người khác xuất bản.

Picture

Tương hỗ

​9. Quy luật lắng nghe trong Social Media Marketing

Để thành công trên mạng xã hội và content marketing đòi hỏi bạn phải biết lắng nghe nhiều hơn. Tư duy “luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu” cần được loại bỏ càng sớm càng tốt. Để có thể thực hiện đúng quy luật lắng nghe bạn hãy tích cực đọc những nội dung mà đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn chia sẻ cũng như tham gia thỏa luận cùng họ để có thể hiểu rõ hơn về tâm tư, nguyện vọng và sở thích của họ. Chỉ khi làm được như vậy thì bạn mới có thể tạo ra được những nội dung/ sản phẩm phù hợp với khách hàng.

Picture

Lắng nghe
Mona medial

​Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất

Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x