7 phương pháp thúc đẩy khách hàng chia sẻ bài viết của bạn

​Thực tế thì rất khó để người dùng share bài viết của bạn nếu không thật sự chạm đến cảm xúc của họ. Trong đó, có 2 màu sắc content dễ lan truyền (viral) nhất trên mạng xã hội: Vui nhộn, hài hước và cảm xúc, tâm trạng. Hãy lựa chọn màu sắc nội dung và cân đối với doanh nghiệp của bạn để tạo ra nội dung phù hợp nhất.

​1. Tạo khoảng trống thông tin để khơi dậy sự tò mò

Mọi người có mong muốn tiêu thụ và chia sẻ dạng nội dung có sự rõ ràng xung quanh một chủ đề mà họ chưa biết, theo nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Carnegie Mellon. Nghiên cứu cũng đưa ra ý tưởng về lỗ hổng thông tin – động lực mạnh mẽ để mọi người tìm kiếm sự rõ ràng về một chủ đề.

Nói cách khác, việc thêm khoảng trống thông tin vào nội dung của bạn khuyến khích mọi người không chỉ tiếp tục đọc mà còn chia sẻ nội dung của bạn.

Bí quyết là sử dụng các lỗ hổng thông tin để khơi dậy sự tò mò về cảm xúc. Đây là công thức từng bước:

Bước 1: Giới thiệu/ Mô tả/ Khơi gợi trước một điều gì đó

Ví dụ: Có một thứ đang “giết chết” nội dung tiếp thị mà bạn không hề hay biết…
Đây là chủ đề cung cấp một kiến thức mới mà chắc hẳn mọi người sẽ tò mò để “đọc tiếp” vì họ muốn biết Điều mà họ không biết ở đây là gì?

Bước 2: Đưa ra giải pháp

Khi bạn khiến mọi người nhận ra khoảng trống tiềm tàng trong kiến thức của mình, họ sẽ muốn lấp đầy nó bằng thông tin khiến họ tò mò.

Nếu bạn muốn được thưởng nhiều chia sẻ xã hội, thì bạn cần cung cấp một giải pháp thỏa mãn khoảng trống kiến thức của họ.

​2. Tạo nội dung đáng nhớ (phương pháp zig-zag)

Thật khó tin khi nghĩ rằng gần 2,4 triệu bài đăng trên blog được xuất bản mỗi ngày. Làm thế nào để bạn khiến cho nội dung của bạn nổi bật và nhận được nhiều chia sẻ xã hội?

Tạo nội dung đáng nhớ vì nó sẽ “dính” vào tâm trí người đọc như keo.

Nhưng bằng cách nào?

Có một cách dễ dàng để làm điều đó và HW2P sẽ hướng dẫn bạn thực hiện ngay bây giờ. Chúng mình gọi nó là phương pháp zig-zag – tếp cận một vấn đề nào đó theo tư duy, quan điểm của mình. Nó được hiểu đơn giản rằng khi tất cả mọi người zig, bạn zag.

Bạn xuất bản một phần nội dung đi ngược lại ý kiến phổ biến hoặc bạn khám phá một ý tưởng phổ biến từ một góc độ khác.

Đừng lo lắng, nội dung của bạn không cần phải đánh bại thế giới, nó chỉ phải “ngoằn ngoèo” chút thôi!

Dưới đây là một ví dụ:
Trong ngành công nghiệp SEO, ý kiến phổ biến cho biết việc đăng bài của khách (xuất bản bài viết trên blog của bên thứ ba) là một cách tuyệt vời để tạo lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, xây dựng thương hiệu của bạn và kiếm được một số liên kết ngược tiện dụng.

Một Writer có tên Tim Soulo đã xuất bản bài viết này về cách đăng bài của khách là một ý tưởng tồi. Nó thu hút sự chú ý của rất nhiều người trong giới SEO, thúc đẩy hàng trăm lượt chia sẻ. Ông đặt câu hỏi cho sự đồng thuận về việc viết blog của khách và ủng hộ lập luận của mình với dữ liệu đáng tin cậy. Bài viết của ông rất đáng nhớ và độc đáo.

Mẹo: Nếu bạn sử dụng phương pháp zig-zag, hãy đảm bảo có dữ liệu đáng tin cậy từ một cuộc khảo sát hoặc dữ liệu miễn phí có sẵn trực tuyến. Trong trường hợp Tim, ông đã phỏng vấn một số writer nổi tiếng và sử dụng câu trả lời của họ để sao lưu lập luận của mình.

Ở đây, một công thức từng bước để tạo nội dung dễ nhớ bằng phương pháp zig-zag:

Bước 1: Xác định một niềm tin / ý kiến / chủ đề phổ biến trong ngành của bạn để viết về.

Bước 2: Phân tích theo quan điểm riêng của bạn và đảm bảo nó khác biệt

Bước 3: Kiểm tra Google để đảm bảo ý tưởng độc đáo của bạn chưa từng được sử dụng trước đó (nếu có, sau đó quay lại bước đầu tiên).

Bước 4: Sao lưu lập luận của bạn với dữ liệu đáng tin cậy. Điều này có thể thông qua một cuộc khảo sát, dữ liệu thống kê hoặc nghiên cứu trường hợp.

3. Thiết kế nội dung tuyệt vời

Một trong những khía cạnh bị đánh giá thấp nhất để khiến mọi người chia sẻ nội dung là thiết kế tốt. Khi mọi người lần đầu tiên tiếp cận nội dung của bạn – họ có một loạt các ấn tượng vi mô tiềm thức về nó. Thiết kế nội dung:

  • Giúp độc giả quyết định ở lại hoặc rời đi.
  • Chỉ ra giá trị cảm nhận.
  • Ảnh hưởng đến sự sẵn sàng đọc tiếp và chia sẻ nó.

Dưới đây là ba mẹo nhanh để cải thiện ngay lập tức thiết kế nội dung của bạn:

  • Sử dụng hình ảnh chất lượng cao với nhiều thông tin: Các biểu đồ dễ đọc như thế này sẽ hoạt động tốt vì người đọc có thể dễ dàng xem xét các dữ liệu thú vị.
  • Thay đổi màu ở mức tối thiểu: Gắn bó với hai hoặc ba màu chính và làm cho bảng màu nhất quán trên blog của bạn.
  • Bố cục bài viết cần dễ đọc: Một yếu tố kích hoạt chia sẻ khóa mà tôi đã đề cập đến là độ dài nội dung. Không ai thích đọc một bài viết dài chi chít chữ.

Chia nội dung của bạn thành các phần thông tin nhỏ hơn, có kích thước vừa phải. Một cách dễ dàng để làm điều này là bằng cách thêm các hình ảnh con và hình ảnh vào nội dung của bạn – càng nhiều, càng tốt.

​4. Những nội dung hữu ích

Những nội dung hữu ích là nội cung cấp cho người đọc lời khuyên thiết thực. Hãy suy nghĩ về bảng tính, công thức nấu ăn từng bước, danh sách kiểm tra và các công cụ trực tuyến miễn phí.

Tại sao tiện ích tương quan mạnh mẽ với nội dung có thể chia sẻ?

Nó biến nội dung của bạn từ chỉ một bài đăng trên blog thông tin khác thành một thứ gì đó siêu thực tế cho người đọc. Bí quyết là đảm bảo độc giả của bạn có thể làm theo các bước để đạt được kết quả.

Mẹo: Đưa ra các bước dễ thực hiện và người đọc có thể hoàn thành trong vòng 5 đến 10 phút; càng ngắn, càng tốt.

​5. Sự công nhận xã hội

Có lẽ một trong những cách thúc đẩy chia sẻ mạnh mẽ nhất chính là sự công nhận xã hội – nó hoạt động dựa trên tiền đề rằng mọi người thích chia sẻ tin tốt, cụ thể hơn, tin tức làm cho họ trông tốt hoặc củng cố niềm tin của họ.

Bí mật thực sự đối với sự công nhận xã hội xảy ra khi bạn làm cho những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn cảm thấy ổn. Ở đây, một phương pháp với ba bước đơn giản để thêm sự công nhận xã hội vào nội dung của bạn:

Bước 1: Tiếp cận với những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn qua email và hỏi họ một câu hỏi đơn giản liên quan đến một chủ đề. Đừng quên đề cập bạn sẽ liên kết đến trang web của họ.

Bước 2: Kết hợp các câu trả lời của người ảnh hưởng vào nội dung của bạn.

Bước 3: Sau khi bạn công bố bài viết của mình, hãy gửi email cho những người có ảnh hưởng để cho họ biết bài đăng đang hoạt động và yêu cầu họ chia sẻ nó. Nó có thể dẫn đến một bài đăng được xem bởi hàng ngàn người theo dõi họ.

Thậm chí tốt hơn, bởi vì các nguồn nội dung của bạn là những đối thủ nặng ký trong ngành, mọi người sẽ chú ý đến nó và rất vui khi được chia sẻ lại.

​6. Độ dài nội dung

BuzzSumo.com đã xem xét các chia sẻ xã hội của 100 triệu bài đăng trên blog và thấy rằng độ dài nội dung là một yếu tố để tạo ra nội dung có thể chia sẻ.

Nói cách khác, nội dung dạng dài thường vượt trội so với nội dung ngắn hơn về mặt chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội.

Tại sao? 

Nội dung dạng dài có nhiều khả năng kích hoạt sự sợ hãi. Nó có thể giống như đứng trước đỉnh Everest và cảm thấy kinh ngạc vì kích thước tuyệt vời của nó. Nội dung dạng dài thường cung cấp câu trả lời toàn diện hơn cho câu hỏi của độc giả, điều này làm tăng thêm giá trị cảm nhận, khiến nó xứng đáng được chia sẻ.

Mẹo: Kích hoạt cảm giác sợ hãi bằng cách viết ít nhất 1.500 từ mỗi bài đăng trên blog.

​7. Kết luận kêu gọi hành động

​Khi ai đó đọc cuối nội dung của bạn, họ nghĩ rằng tôi phải làm gì bây giờ?

Đơn giản chỉ cần yêu cầu người đọc chia sẻ bài viết của bạn hoặc để lại nhận xét.

Theo: HW2P

​​​​​​​ Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất

Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x