1. Định vị một thương hiệu mang đến sự tiện lợi cho khách hàng
Trong một ví dụ gần đây, Walmart đã hợp tác với Google để đưa ra cách cho mọi người sử dụng Google Assistant để mua sắm đồ tạp hóa bằng giọng nói của họ. Ví dụ, nếu ai đó thường xuyên mua một loại thức ăn cho chó nhất định, họ chỉ cần nói “thức ăn cho chó” mà không cần đề cập đến thương hiệu mong muốn.
Google đã đưa ra một ước tính trong một bài đăng vào đầu tháng 1 năm 2019 cho thấy kỳ vọng rằng Google Assistant sẽ có mặt trên 1 tỷ thiết bị vào cuối tháng đầu năm 2019. Thống kê đó cho thấy Walmart có thể tăng cường thâm nhập thị trường như thế nào, đặc biệt bằng cách nhấn mạnh việc nó giúp mọi người mua hàng dễ dàng hơn so với các nhà bán lẻ khác.
Nỗ lực này của Walmart khi hợp tác với Google để tăng các lựa chọn cho người tiêu dùng có thể khuyến khích mọi người mua sắm tại Walmart thường xuyên hơn bởi sự thuận tiện.
2. Thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong một thị trường bão hòa
3. Cho khách hàng thấy được sự phù hợp của sản phẩm
Thương hiệu làm sạch da mặt Clean & Clear đã nâng cao nhận thức về sản phẩm Morning Burst của mình với chiến dịch nhắm vào các học sinh trung học và đại học trên Snapchat. Sáng kiến liên quan đến các bộ lọc Snapchat đặc biệt và quảng cáo video cho người xem biết làm thế nào sữa rửa mặt của Clean and Clear có thể giúp làn da mệt mỏi được hồi sinh vào buổi sáng. Thương hiệu cũng cung cấp các mẹo chăm sóc da.
4. Mua bán, nhượng quyền thương hiệu
Airbnb muốn tạo một tên tuổi của mình trong thị trường đặt phòng khách sạn. Họ biết rằng HotelTonight đã xây dựng tên tuổi của mình trong ngành đặt phòng khách sạn thông qua các nỗ lực Marketing.
Việc mua lại sẽ giúp Airbnb mở rộng hình ảnh của mình bên cạnh tìm nhà nghỉ và căn hộ chung. Và HotelTonight được hưởng lợi về mặt tài chính từ việc bán thương hiệu của mình. Đây là một kết quả tuyệt vời cho HotelTonight nhờ việc tạo ra một thương hiệu hấp dẫn như vậy thông qua Marketing.
5. Thúc đẩy khách hàng mua hàng sau khi xem quảng cáo truyền thông
Thương hiệu thức ăn nhanh Subway đã sử dụng một công nghệ mới là thông tin đa phương tiện (Rich Communication Services – RCS). Nội dung RCS cấu thành các tin nhắn điện thoại thông minh từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng vượt ra ngoài văn bản thuần túy. Khi thương hiệu Subway thực hiện chiến lược RCS Marketing cho khách hàng có chứa văn bản có hình ảnh, video và lời nhắc đặt hàng thực phẩm, thương hiệu đã thấy ý định mua hàng tăng 146% so với những người có tin nhắn văn bản thông thường.
6. Tiếp cận khách hàng hiệu quả
Kết quả cho thấy rằng việc sử dụng các tính năng trong Mạng hiển thị của Google (GDN) đã giúp ROI tăng đáng kể so với quảng cáo trên truyền hình. Cụ thể hơn, các kết luận đã xác định rằng việc chuyển 10 phần trăm ngân sách truyền hình sang GDN đã đem tới sự gia tăng 4 phần trăm về số lần hiển thị . Vì vậy, kết luận này nhấn mạnh cách các nhà tiếp thị phải điều chỉnh bất kỳ chiến lược đáng giá nào để đảm bảo nó đi qua các kênh có khả năng mang lại ROI tốt nhất.
Khi nhiều khách hàng nhìn thấy một chiến dịch quảng cáo, cơ hội sẽ tăng lên rằng họ sẽ thực hiện các loại hành động mong muốn giúp lợi nhuận của các thương hiệu.
Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất
Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.
First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketing, khóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.