1. Không tạo ra nội dung có thể sử dụng lại
Ví dụ, các nhà tiếp thị có thể tái sử dụng một bài đăng web thành một cái gì đó trực quan hơn, như một infographic hoặc video. Tất cả các nghiên cứu khi đã hoàn tất, vấn đề còn lại đóng gói thông tin theo nhiều cách trên các phương tiện khác.
2. Không tạo đủ nội dung trong từng giai đoạn bán hàng
Các nhà tiếp thị nên tìm cách tạo đủ nội dung cho từng bước của kênh bán hàng. Mặc dù các bài đăng mang tính giáo dục rất quan trọng đối với giai đoạn nhận thức, nhưng cũng cần phải tạo nội dung mang tính bán hàng, kêu gọi và giới thiệu sách điện tử cho các giai đoạn sau này.
3. Không chú ý đến User Generated Content (UGC)
Nội dung do người dùng tạo đề cập đến bất kỳ dạng nội dung nào mà người dùng tạo, không trả phí. Điều đó có thể bao gồm tất cả mọi thứ từ hình ảnh và video để đánh giá và bài viết trên blog.
Theo một nghiên cứu của Reevoo, 70% mọi người tin tưởng hình ảnh đến từ người tiêu dùng, thay vì hình ảnh mà thương hiệu tạo ra. Các nhà tiếp thị bỏ qua nội dung do người dùng tạo đang bỏ lỡ cơ hội lớn để tạo niềm tin cho người tiêu dùng – chưa kể đến việc tạo nội dung cho người dùng có thể tiết kiệm thời gian và nguồn tài chính của nhà tiếp thị.
Các nhà tiếp thị có thể bắt đầu kết hợp nội dung do người dùng tạo bằng cách tìm hiểu điều gì truyền cảm hứng cho khách hàng của họ để tạo nội dung và tham gia với công ty của họ. Sử dụng các kênh truyền thông xã hội như Facebook và Instagram là một cách tuyệt vời để thực hiện chiến dịch nội dung do người dùng tạo.
4. Không có quy trình phê duyệt nội dung
Nhiều nhà tiếp thị sử dụng email hoặc bảng tính để thử và quản lý phê duyệt nội dung, tuy nhiên việc dựa vào các phương pháp này có thể làm chậm quá trình xuất bản và ảnh hưởng đến đánh giá của khách hàng. Thật dễ dàng quên theo dõi phê duyệt và nhận phản hồi kịp thời để đáp ứng thời hạn của khách hàng.
Các nhà tiếp thị nên đảm bảo rằng họ có một quy trình phê duyệt nội dung tại chỗ. Họ có thể tạo một mẫu đánh giá và phê duyệt nội dung bao gồm từng bước và thời lượng của nó.
Các nhà tiếp thị cũng có thể sử dụng một nền tảng quản lý nội dung để chuẩn bị, phê duyệt và xuất bản nội dung đúng thời gian.
5. Không xem xét hiệu suất tiếp thị nội dung
Ví dụ: Nếu một phần nội dung hoạt động tốt, các nhà tiếp thị có thể tìm cách tái sử dụng nội dung đó hoặc tập trung vào chiến thuật cụ thể đó. Nếu một cái gì đó không hoạt động, thay vào đó họ có thể tập trung vào các sáng kiến khác.
Điều quan trọng là phải xem xét hiệu suất tiếp thị nội dung với phần còn lại của nhóm ít nhất là hàng quý. Các số liệu tương tác như lượt xem trang, chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội và thời gian khách truy cập dành để xem các phần nội dung có thể giúp các nhà tiếp thị cải thiện chiến dịch của họ liên tục.
6. Không quảng bá đủ nội dung
Các nhà tiếp thị nên dành nhiều thời gian để quảng bá nội dung của họ hơn là tạo ra nó. Một ý tưởng là tuân theo quy tắc 80/20. Dành 20% thời gian để tạo nội dung, trong khi sử dụng 80% còn lại để quảng bá nội dung đó qua phương tiện truyền thông xã hội, blog, email và các kênh khác.
Với kế hoạch đủ cẩn thận, các nhóm tiếp thị có thể tránh việc rơi vào một số cạm bẫy tiếp thị nội dung. Từ việc thực hiện quy trình phê duyệt nội dung, đến việc tạo nội dung bao trùm toàn bộ kênh bán hàng, có rất nhiều nhà tiếp thị cân nhắc khi đưa ra một chiến lược hiệu quả.
Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất
Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.
First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketing, khóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.