4 thông tin SEO content cần thiết cho người mới bắt đầu

SEO content là gì? Bạn đang muốn tìm hiểu về lĩnh vực này? Bài viết này sẽ chỉ rõ cho bạn những thông tin quan trọng để bạn biết rõ về nó và bắt đầu một bước đầu một cách thuận lợi.

1. Khái niệm về SEO content

Trước hết, để hiểu một cách toàn vẹn nhất về SEO content, chúng ta cần phải hiểu SEO là gì. Theo đó, SEO là viết tắt của Search Engine Optimization, được hiểu một cách đơn giản là việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm. SEO sẽ giúp xây dựng mạng lưới website theo các tiêu chuẩn của công cụ tìm kiếm (đặc biệt là google) bằng việc tối ưu hóa, từ đó đưa thứ hạng của trang web lên trên top đầu trang kết quả để người dùng dễ dàng tìm kiếm.

Ngoài SEO, một khái niệm nữa cũng khá quen thuộc với nhiều người, đó chính là content. Content là nội dung, là tất cả những thông tin bao gồm cả phần chữ, hình ảnh, video, infographic,… được xây dựng trên 1 website, 1 bài blog,…

Vậy khái niệm SEO content là gì? SEO content hay còn được hiểu là SEO nội dung, là việc tạo nên những thông tin chất lượng, nội dung thu hút và tối ưu hóa để trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm, hướng người dùng click vào trang web của bạn.

Picture

SEO content là hình thức khá phổ biến.

2. Ưu điểm của hình thức SEO content

​Bill Gates đã từng nói: “Content is king” (nội dung là vua), đủ để hiểu tầm quan trọng của nó như thế nào. Khi kết hợp SEO content, phương pháp này sẽ giúp website của bạn lên top an toàn, chậm mà chắc, không bị vướng mắc bởi các thuật toán trên công cụ tìm kiếm.

Với việc thực hiện SEO content hiệu quả và luôn nằm trong top đầu kết quả tìm kiếm, website của bạn sẽ tăng được một lượng traffic đáng kể và tiếp cận nhiều hơn đến các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, phương pháp này cũng mang lại nhiều giá trị và tính hữu ích cho người dùng, từ đó tạo sự tin cậy của doanh nghiệp, nâng cao giá trị tên tuổi của thương hiệu.

3. Cách thức thực hiện SEO content

Để thực hiện các bước SEO content hay nói cách khác là tối ưu hóa nội dung của website thì các cá nhân, doanh nghiệp cần phải chú trọng các yếu tố sau:

  • Nghiên cứu từ khóa: Từ khóa là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng giúp những người có nhu cầu có thể tìm đến bạn khi họ cần. Việc lựa chọn từ khóa sẽ có ảnh hưởng ít nhiều đến vị trí của website trên “bảng xếp hạng” của trang kết quả..
  • Xây dựng nội dung: Nội dung được xem như cái cốt lõi, yếu tố thu hút người dùng và quyết định thời gian ở lại trang web của họ. Nội dung nên gắn liền với từ khóa và mang lại giá trị hữu ích cho người dùng. Đặc biệt, nội dung cần mang tính định hướng để có thể hướng người dùng click vào các bài viết tiếp theo hoặc lựa chọn sản phẩm của bạn.
  • Chia sẻ nội dung: Để chiến lược SEO content thực sự đạt được hiệu quả tuyệt đối, các doanh nghiệp cần phải biết tận dụng các trang mạng xã hội. Việc chia sẻ các nội dung, thông tin hữu ích, hấp dẫn lên “vùng đất màu mỡ” này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều hơn tới các đối tượng khách hàng tiềm năng, mang lại hiệu quả cao trong chiến lược marketing.

Dựa vào đặc thù của website, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn hình thức tối ưu phù hợp nhất. Hiện này, các hình thức tối ưu được sử dụng nhiều nhất bao gồm:

  • Seo nội dung cho các trang về sản phẩm, dịch vụ
  • Seo nội dung bài viết
  • Seo nội dung trên trang blog
  • Seo nội dung video trên trang
  • Seo hình ảnh

Picture

Muốn thực hiện SEO content hiệu quả cần phải có cách thức, chiến lược cụ thể, đúng đắn.

4. Phương pháp SEO content hiệu quả

4.1. Xây dựng chiến lược

Không chỉ trong SEO content, quá trình xây dựng chiến lược là vô cùng cần thiết và quan trọng đối với tất cả các hoạt động từ học tập đến cả trong công việc. Việc xây dựng chiến lược sẽ giúp bạn định hướng và tạo ra được những bước đi vững chắc cho sự phát triển của cá nhân, doanh nghiệp sau này.

Đối với SEO content cũng vậy, xây dựng chiến lược là bước chắc chắn không thể bỏ qua với việc thực hiện theo các yêu cầu sau:

  • Xác định mục tiêu hoạt động: Bất cứ lĩnh vực nào cũng cần định hướng và xác định rõ mục tiêu hoạt động. Từ mục tiêu hoạt động, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hướng nội dung đi theo đúng hướng yêu cầu.
  • Đánh giá hành vi khách hàng: Rõ ràng, bất cứ sản phẩm nào làm ra đều phục vụ theo nhu cầu của người dùng. Bởi vậy, việc đánh giá hành vi khách hàng là vô cùng cần thiết để doanh nghiệp xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, thói quen của họ để lựa chọn phương thức tiếp cận phù hợp.
  • Xây dựng kế hoạch cụ thể: Một kế hoạch cụ thể sẽ được triển khai khi doanh nghiệp đã xác định được mục tiêu của mình cũng như phân tích hành vi người để tiếp cận. Mỗi nội dung đều cần có kế hoạch cụ thể để đánh giá sự hiệu quả của nội dung đó và có chiến lược thay thế nếu như không phù hợp.

4.2. Chú trọng nội dung

​Nội dung rất quan trọng trong quá trình tối ưu. Để SEO content đạt hiệu quả cao, ngoài việc đảm bảo thông tin mang lại hữu ích với khách hàng, có tính hấp dẫn, thu hút, doanh nghiệp cũng cần xây dựng các content đạt yêu cầu chuẩn SEO.

Các nội dung cần phải có thông tin liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp cung cấp, có giá trị và độ chính xác cao. Bài viết cần đáp ứng đúng yêu cầu về unique, không copy từ nhiều nguồn. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp trở thành 1 chuyên gia trong lĩnh vực của mình, đem lại độ tin cậy và đánh giá cao cho website.

Wehelp

​Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất

Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x