Để có doanh thu tốt, chăm sóc website là việc làm thiết yếu. Theo thống kê, Việt Nam là quốc gia mua sắm trực tuyến thuộc nhóm cao nhất thế giới. Tận dụng những ưu điểm này, các cửa hàng doanh nghiệp nên đầu tư cho mình một website bắt mắt, tinh tế để thu hút và quảng cáo tới khách hàng. Vậy có những hình thức quảng cáo online cho website nào mang lại hiệu quả tốt nhất hiện nay? Hãy cùng First & One tìm đáp án trong bài viết sau đây.
1. Quảng cáo online hiển thị hình ảnh
Quảng cáo hiển thị (Display advertising) là một trong những hình thức quảng cáo online được nhiều người áp dụng nhất. Hình thức quảng cáo này sẽ vận dụng video, hình ảnh kết hợp cùng các thông điệp ấn tượng nhằm gây sự chú ý với tệp khách hàng tiềm năng của mình.
Về việc xác định khách hàng, bạn có thể phân chia theo vị trí địa lý hoặc thông qua cookie. Từ những thông tin và dữ liệu thu thập được, bạn sẽ chọn lựa loại hình hiển thị phù hợp. Với hình thức quảng cáo online hiển thị, bạn có 7 cách lựa chọn như sau:
– Hình ảnh tĩnh: Bao gồm hình hình ảnh + biểu ngữ kết hợp cùng những nội dung quảng cáo chính.
– Văn bản: Là những nội dung được viết dựa theo những tiêu chí đánh giá của các công cụ tìm kiếm, tất cả hướng đến nội dung chính cần quảng cáo.
– Biểu ngữ: Là quảng cáo online có nội dung chuyển động tại những vị trí cố định trên website.
– Hình nền: Là quảng cáo xuất hiện tại vị trí background của trang web.
– Pop-up: Là quảng cáo online hiển thị khi khách hàng vừa truy cập vào website. Pop-up sẽ hiện ra chính giữa màn hình đính kèm nút để khách hàng click đến trang đích.
– Flash: Dạng quảng cáo online này sẽ hiển thị nhấp nháy liên tục với những nội dung không cố định.
– Video: Sử dụng những video với độ dài ngắn khác nhau. Video có thể tự động phát hoặc khách hàng sẽ chủ động bấm play.
2. Quảng cáo website qua các kênh social
Sự bùng nổ của các kênh social như hiện nay đã vô tình tạo ra mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp quảng bá, tiếp thị trang website của mình nhanh chóng và hiệu quả. 3 cái tên nổi bật có thể kể đến gồm: Facebook, Instagram và mới nhất là Tiktok.
Với cách quảng cáo online này, các công ty doanh nghiệp sẽ xây dựng cho mình tài khoản riêng (Fanpage). Trên fanpage này có thể đăng lên các sản phẩm chủ lực, chia sẻ các link từ website và quan trọng nhất là chạy quảng cáo online.
Đối với quảng cáo trên kênh social, ưu tiên nội dung ngắn gọn, súc tích, kích thích người xem như sale khủng, khuyến mãi… Những nội dung này cần có điểm nhấn màu sắc, cách trang trí bố cục sao cho thật hài hòa. Nếu ảnh và video càng đẹp, bắt mắt, thu hút người nhìn thì hiệu quả mang lại càng cao.
Bạn cũng cần lưu ý, trong bài quảng cáo social nên có đầy đủ địa chỉ, số điện thoại, tên sản phẩm và công dụng của nó để khách hàng có thể tin tưởng được. Hiện nay, rất nhiều cửa hàng áp dụng hình thức quảng cáo online trên các kênh social để quảng cáo website và thu về lợi nhuận tương đối cao.
3. Quảng cáo liên kết (Affiliate Marketing)
Đây là loại hình quảng cáo online mới được biết đến nhiều trong thời gian gần đây nhưng những gì mà quảng cáo này đem lại cho doanh nghiệp lại vô cùng ấn tượng. Quảng cáo này sẽ nhờ đến sự hỗ trợ của bên thứ 3, có thể là KOL, một nhân vật nổi tiếng hoặc là chính khách hàng. Các đơn vị trung gian sẽ trải nghiệm và quảng cáo sản phẩm bằng cách gắn link website. Sản phẩm càng tiếp cận được nhiều đối tượng hoa hồng được nhận sẽ càng nhiều.
Quảng cáo online theo hình thức Affiliate hiện đang áp dụng nhiều nhất trên các sàn TMĐT Shopee, Lazada. Kênh social được lựa chọn để quảng cáo chủ yếu là Tiktok và đây cũng là kênh đem lại nguồn lợi chính cho những người tham gia vào chương trình Affiliate. Quảng cáo online Affiliate được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.
4. Quảng cáo website thông qua SEO
SEO là hình thức lâu dài, cần kiên trì và có cả một hệ thống vệ tinh chất lượng thì chắc chắn hiệu quả không hề thua kém quảng cáo google. Để làm được SEO bạn cần nắm rõ các kiến thức:
- Cập nhật liên tục thuật toán của Google
- Thực hiện phân tích chỉ số Website
- Phát triển nội dung
- Tối ưu Onpage, offpage
- Xây dựng backlink, social
Việc SEO website không cần đến thẻ visa nhưng lại cần có một đội nhóm có sự phối kết hợp chặt chẽ. Ngoài ra, các site vệ tinh, nội dung bài, hình ảnh, là điều quan trọng cần được chú ý. Nếu bạn làm nội dung càng độc, càng hay, càng đúng trọng điểm thì sẽ càng thu hút được khách hàng.
Để quảng cáo online theo hình thức SEO hiệu quả, quan trọng nhất là bài viết, hình ảnh cần phải nhấn mạnh từ khóa. Ví dụ bạn thiết kế website. Từ khóa chính của bạn sẽ là “thiết kế website”. Ngoài từ khóa chính thì cần có các từ khóa mở rộng hay còn gọi là từ khóa phụ là thiết kế website giá rẻ, thiết kế website khách sạn, thiết kế website bán hàng, thiết kế website giá bao nhiêu,,…. Để nắm vững những kiến thức này, cần phải được đào tạo cơ bản và làm việc theo nhóm để có hiệu quả tốt nhất.
Nguồn tham khảo: sapo.vn
Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:
Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.
- Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
- Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
- Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên.